หลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 15 Pro ที่มีชิปตัวแรงที่สามารถรันเกมระดับ AAA บนคอนโซลได้ ทำให้มีค่ายเกมทยอยนำเกมดังของค่ายมาลงมากมาย และล่าสุดค่าย Capcom ได้เปิดตัว ‘Resident Evil 7 biohazard’ บน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad และ Mac ทุกเครื่องที่มีชิป M1 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า

โดยเกมจะวางขายในวันที่ 2 กรกฎาคม 2024 นอกจากนี้ Capcom ยังได้ประกาศว่ากำลังพัฒนา ‘Resident Evil 2 remake’ บน iPhone, iPad และ Mac อยู่ด้วย โดยทั้ง 2 เกมสร้างบน RE ENGINE ของ Capcom ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเหมือนกับเวอร์ชันคอนโซล พร้อมกับการใช้เทคโนโลยี MetalFX Upscaling ของ Apple

เกม ‘Resident Evil 7’ เวอร์ชัน iPhone และ iPad จะมาพร้อมระบบบังคับควบคุมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมกับฟีเจอร์ Auto Fire ใหม่ ทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้น เพราะมีระบบการเล็งยิงศัตรูแบบอัตโนมัติ และยังรองรับการเล่นด้วยจอยเกมที่เชื่อมต่อกับบลูทูทด้วย ซึ่งจะรองรับการเล่นทั้งบนเวอร์ชัน iPhone, iPad และ Mac

ในตอนนี้ Capcom ‘ได้เปิดให้จองเกม Resident Evil 7 biohazard’ ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งนอกจากตัวเกมหลักแล้ว ยังมาพร้อมกับตัวดาวน์โหลดเสริมอย่าง “Not A Hero” ที่เราจะได้รับบทเป็น Chris Redfield มาให้เล่นกันด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมส่วนของเรื่องราวเสริมของ Ethan Winters ด้วยการอัปเกรด Gold Edition ที่จะมีเนื้อหาเพิ่มเช่น “End of Zoe”, “Banned Footage Vol. 1” และ “ภาพต้องห้ามที่ไม่มีในเนื้อหาหลัก”, “Survival Pack” และโหมดยาก “Madhouse” มาให้เล่นด้วย