Sweet Baby Inc. ผู้นำความ Woke สู่วงการเกมที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในตอนนี้ เพราะว่าเกมที่บริษัทนี้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องแทรกความเท่าเทียม หรือเปลี่ยนตัวละครให้หน้าตาเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลงแม้ว่ามันจะเป็นภาคต่อที่มีโมเดลเดิมของตัวละครอยู่แล้วก็ตาม

และล่าสุดถึงคิวของเกมที่ยังไม่ได้วางขายอย่าง ‘Marvel’s Wolverine’ ที่มีข้อมูลหลุดออกมาจากการถูกแฮกครั้งใหญ่ของค่าย Insomniac Games ที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาหลังจากทีมงานไม่ยอมจ่ายค่าไถ่ให้แฮกเกอร์ตามที่เรียกร้อง ทำให้ข้อมูลของเกมที่ยังสร้างไม่เสร็จหลุดออกมาจำนวนมากและ ‘Marvel’s Wolverine’ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

แต่ก็มีคนสังเกตว่าตัวละครหลักของเกมที่อาจจะถือว่าเป็นนางเอกของเกมนี้อย่าง Jean Gray ที่ในตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการยังไม่เห็นเธอ แต่ในข้อมูลที่หลุดออกมาจากแฮกเกอร์มีภาพของเธอกับตัวเอกอย่าง Wolverine อย่างไรก็ตามภาพลักษณ์ของ Jean Gray ดูแตกต่างจากสิ่งที่แฟนการ์ตูนและภาพยนตร์คุ้นเคยอย่างมาก

ไม่ใช่เพราะผิวสีเปลี่ยนแต่รูปร่างดูอ้วนและใบหน้าไม่ได้มีความสวยงามตามต้นฉบับ เพราะเกมต้องทำตาม มาตรฐานความงาม (Beauty Standard) ก็เป็นหนึ่งในความ Woke ด้วยเช่นกันทำให้มีแฟนเกมบ่นกันว่า Jean Gray ที่รักของแฟน ๆ ที่เป็น Mutant ที่ทรงพลังที่สุดได้กลายร่างเป็น ‘คุณป้าเจ้าของร้านขายของชำ’ ไปแล้ว

แน่นอนว่าแฟน ๆ ตั้งข้อสังเกตว่าที่ตัวละครหลักหน้าตาออกมาผิดแนวทาง เพราะเกม ‘Marvel’s Wolverine’ มีทีมงานของ Sweet Baby Inc. มาร่วมสร้างด้วยทำให้อาจจะเป็นสาเหตุของการที่เปลี่ยนตัวละครให้ออกมาตามแนวทาง Woke และก็มีความเป็นไปได้เพราะในเกม ‘Marvel’s Spider-Man 2’ ตัวละคร Mary Jane มีการปรับหน้าตาให้มีความสวยลดลงเมื่อเทียบกับภาคแรก ซึ่งเกมนี้ Sweet Baby Inc. ก็มีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน ก็ไม่รู้ว่าตัวเกมเต็ม ๆ Jean Gray จะมีรูปร่างหน้าตาแบบที่หลุดออกมาก่อนหรือจะปรับให้สวยขึ้น หรือไม่ก็อาจจะออกมาดูแย่กว่านี้ก็เป็นไปได้