ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ประกาศอัพเดท FW 4.5 ที่เพิ่มลูกเล่นครั้งใหญ่ให้ PS4 และ PS4 Pro ในวันที่ 9 มีนาคม นี้ โดยจะเพิ่มลูกเล่นหลายอย่าง แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือรองรับการใช้ ฮาร์ดดิสก์ภายนอกได้แล้ว ใครที่เป็นเจ้าของ PS4 , PS4 Pro เตรียมอัพเดทได้เลย

โดยจะปรับปรุงการชมภาพ 2D ใน PS VR หากคุณกำลังเล่นเกมบนPS VR และกดกลับกลับไปที่หน้าจอหลัก PS4 จะพบว่าความละเอียดของภาพจะมีคุณภาพต่ำ แต่หลังจากการอัพเกรด จะพบว่าภาพจะมีความคมชัดมากขึ้น นอกจากนี้ความละเอียดในการชมภาพยนตร์บน PS VR จะดีขึ้น โดยเพิ่มขึ้นจาก 90Hz ไปเป็น 120Hz

มีระบบ Voice Chat ในการเล่นแบบ Remote Play ก่อนหน้านี้การเล่นแบบสตรีมเกมไปเล่นบน PC, Mac หรือมือถือ Xperia device จะไม่สามารพูดคุยกันได้ ทั้งๆ ที่มันมีทั้งไมโครโฟน แต่หลังจากอัพเดทเราจะสามารถใช้ Voice Chat ได้แล้ว โดยกดได้ที่หน้าเมนูเลย

  • รองรับฮาร์ดดิสก์ภายรองรับ USB 3.0 รวมทั้งความจุที่รองรับได้สูงสุดถึง 8 TB
  • นอกจากนี้เรายังปรับเปลี่ยน วอลเปเปอร์ โดยสามารถนำภาพ screenshots จาก Photo Mode มาเปลี่ยนได้และยังปรับตั้งค่าภาพได้เล็กน้อยด้วย

เพิ่ม Quick Menu ให้ดูง่ายมากขึ้น และไม่ต้องกดไปเข้าหน้าเมนูหลักอีกแล้ว ทำให้การเล่นต่อเนื่องลื่นไหลมากขึ้นแบบไม่มีสะดุด

อัพเกรดระบบเมนู Notification List แบบใหม่ที่ทำการรวมเอาทุกอย่างเข้ามาอยู่ในเมนูเดียวไม่มีการแยกแล้ว

อัพเดท Boost Mode (มีเฉพาะ PS4 Pro ) ที่เพิ่มความแรงของ GPU ได้ โดยเมื่อกดใช้โหมดนี้เฟรมเรตของเกมจะมีเฟรมเรตที่ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เพิ่มความสามารถในการโพสต์ รูปภาพและข้อความผ่าน Activity Feed ของผู้ใช้งานได้ และ Post ภาพ แบบ GIF ได้ด้วย และยังเพิ่มการแสดงผลของ 3D Blu-rays บนเครื่อง PlayStation VR โดยทั้งหมดจะอัพเดทวันที่ 9 มีนาคมนี้ ใครมี PS4 PS4 Pro เตรียมอัพเดทกันได้เลย

อ้างอิง