ตามคาดที่เมื่อถึงเวลา Harvest Moon เกมปลูกผักทำไร่ในตำนานจะออกภาคใหม่และล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Natsume และ Rising Star ว่าภาคต่อไปจะออกบน PS4 , Nintendo Switch และ PC ในชื่อ Harvest Moon: Light of Hope และจะเปิดข้อมูลเต็มๆในงาน E3 เดือน มิถุนายน นี้

โดยผู้สร้างสัญญาว่าจะ รวมเอาจิตวิญญาณยี่สิบปีที่ผ่านมาของซีรีส์มาอยู่ในภาคนี้ ซึ่งนอกจากจะเอามาโชว์แล้วคุณยัง สามารถเล่นได้ที่บูธของ Natsume ในงาน E3 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 มิถุนายน นี้ ใน Harvest Moon: Light of Hope ผู้เล่นต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาที่อยู่และ สภาพแวดล้อมใหม่ ๆ โดยเกมจะเริ่มในเมืองท่าที่เมื่อตัวเอกได้ล่องเรือเข้ามาเทียบท่าแล้วจบพบว่าเมืองเสียหายจากพายุ ผู้เล่นต้องร่วมกับชาวเมืองในการฟื้นฟูเมือง และซ่อมแซม ประภาคาร ที่เป็นสัญลักษณ์ของภาคนี้ โดยในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดภาพแรกของเกมออกมาให้ชม แต่คาดว่าจะอยู่ระดับสูงเพราะออกบนเครื่องคอนโซลรุ่นปัจจุบันทั้ง PS4 และ Nintendo Switch

เกม Harvest Moon: Light of Hope วางขายบน PS4 , Nintendo Switch และ PC ยังไม่กำหนดวันวางขาย

แต่การที่เกมนี้ใช้ชื่อว่า Harvest Moon ก็แปลว่าไม่ใช่ผู้สร้างเดียวกันกับ Harvest Moon Back to Nature ภาคโปรดของเราบนเครื่อง PS1 นะครับ (ด้วยเหตุผลนี้) เพราะถ้าเป็นทีมเดิมจะใช้ชื่อว่า Story of Seasons ครับ

อ้างอิง