เมื่อไม่กี่วันก่อน ทาง Epic Games ประกาศว่า Fortnite จะลงให้กับ iOS เเละ Andriod พร้อมทั้งยังสามารถเล่นข้ามเเฟลตฟอร์มร่วมเล่นได้กับทาง Playstation 4, Xbox One เเละ PC อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าที่เเฟนๆ เกมจะเล่นข้ามเเฟลตฟอร์มระหว่าง Playstation 4 กับ Xbox One เเต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยอยากจะเห็นการเล่นร่วมกันของทั้ง 2 เครื่อง

ทางบอสใหญ่ผู้ดูเเล Xbox อย่างคุณ Phil Spencer เเละทาง Epic Games บอกว่าพวกเขาอยากจะเห็นการเล่นร่วมกันของ Playstation 4 กับ Xbox One มาก เมื่อไม่กี่วันก่อน มีผู้เล่นทวิตข้อความถามหาคุณ Spencer ว่าจะมีโอกาสได้เห็นการเล่นข้ามเเฟลตฟอร์มหรือไม่ ทางคุณ Spencer ตอบสั้นๆ ว่า “ผมก็อยากเห็นด้วย” เเละหลังจากนั้นไม่นาน Epic Games ก็เข้ามาสนับสนุนเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน “พวกเราอยากเห็น”

ทางด้านความสามารถของเครื่อง Playstation 4 กับ Xbox One คงไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการเล่นข้ามเเฟลตฟอร์ม ดูอย่างเกม Rocket League ที่ประกาศว่าพวกเขาคือเกมเเรกที่สามารถทำให้ทั้ง 2 เครื่องมาเล่นร่วมกันได้ เเต่กลายเป็นว่าที่ Fortnite ยังไม่สามารถทำได้มาจากการที่ Sony ยังไม่ยินยอมให้เกิดการเล่นข้ามเเฟลตฟอร์มขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ทาง Epic Games เคยออกมาประกาศว่าจะทำให้ทั้ง 2 เครื่องเล่นข้ามเเฟลตฟอร์ม เเต่ก็เกิดปัญหาบ้างอย่างขึ้น ทำให้ไม่สามารถเล่นด้วยกันได้

ทาง Microsoft เดินหน้าเปิดกว้างเรื่องเล่นการข้ามเเฟลตฟอร์มมาก เหมือนกับ Rocket League ยังสามารถเล่นร่วมกันระหว่าง Xbox One, Nintendo Switch เเละ PC ได้ ขณะเดียวกัน ฝ่ายพัฒนาของเกม Minecraft ก็เปิดกว้างให้มีการเล่นข้ามเเฟลตฟอร์ม เเต่ทาง Sony กับปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โดยคุณ Jim Ryan เคยกล่าวไว้ว่า “มันน่าเสียดาย มันต้องมีการประชุมของทางเราเเละผู้ถือหุ่นรายอื่นๆ ผมไม่สามารถบอกถึงรายละเอียดเชิงลึกได้มากกว่านี้”

มันก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Playstation 4 กับ Xbox One ยังไม่สามารถเล่นร่วมกันได้ เเต่ในอนาคตข้างหน้า อาจจะมีเกมเล่นร่วมกันของทั้ง 2 เครื่องมากขึ้นก็เป็นได้

อ้างอิง