ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าปู่นินเตรียมเปลี่ยนชิปที่ใช้ใน Nintendo Switch ที่ลือกันว่าเพราะชิป Nvidia Tegra X1 ดู เหมือนจะมีช่องโหว่ ที่ทำให้ Hacker สามารถเจาะเข้าถึงระบบได้แล้ว

โดยล่าสุดมีความคืบหน้าเพราะนักวิจัยช่องโหว่ของระบบ ได้เตรียมเผยว่ามีช่องโหว่ในชิป Tegra X1 ที่ทำให้สามารถเจาะระบบ nintendo Switch ได้และคราวนี้ดูเหมือนว่าปู่นินจะไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการอัพเกรด FW ได้ เพราะเป็นการเจาะข้อมูลได้ระดับชิป ทำให้ต้องปรับแต่งตัวดีไซน์ภายในเท่านั้นหรือไม่ก็เปลี่ยนชิปไปเลย โดยทีมงานได้ตั้งชื่อช่องโหว่ว่า Fusée Gelée ที่จะเป็นช่องว่างให้ Hacker สามารถเข้าสู่ระบบของ Nintendo Switch ได้

ซึ่งคุณ Katherine Temkin และทีมงานได้เปิดข้อมูลเกี่ยวกับความผิดพลาดและช่องโหว่นี้ ให้ทาง Nintendo และค่าย Nvidia ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามปู่นินมีเวลาอีกไม่กี่เดือนเพราะทีมงานเตรียมจะเปิดข้อมูลสู่สาธารณชนได้ทราบกันในอีก 2 เดือนข้างหน้า (เดือนมิถุนายน)

ดังนั้นในอนาคตเครื่อง Nintendo Switch รุ่นที่ยังใช้ชิปที่ยังไม่ได้แก้ไขก็อาจจะทำให้สามารถเล่นเกมแบบเถื่อนได้ แต่เชื่อว่าปู่นินไม่อยู่เฉยแน่คาดว่าจะมีความคืบหน้าออกมาเร็วๆนี้

อ้างอิง