ต้นฉบับการออกเเบบผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างก่อนที่จะออกวางจำหน่าย มักเป็นของหายากที่หาชมได้ยากเสมอ เนื่องด้วยผู้ผลิตมักไม่นำออกมาเปิดเผยสู่สาธารณชน เดโม่ ของเกม Pokemon Gold เเละ Pokemon Silver เองก็เช่นเดียวกัน มีการเปิดเผยออกมาจาก The Cutting Room Floor ถึงไฟล์เดโม่อายุร่วม 20 ปี ที่นำมาเเสดงภายในงาน Nintendo Space World เมื่อปี 1997 กับการออกเเบบโปเกมอนบางตัวที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน

เเฟนๆ หลายคนใน The Cutting Room Floor วิเคราะห์ถึงไฟล์เดโม่ดังกล่าว ถึงการออกเเบบโปเกมอนปริศนา ที่คาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นต้นเเบบของโปเกมอนอย่าง Raikou, Entei เเละ Suicune ที่เป็นโปเกมอนในตำนานของ Pokemon Gold เเละ Pokemon Silver

นอกเหนือจากการคาดการณ์โปเกมอนในตำนาน ยังมีโปเกมอนอีกหลายตัวที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน อย่างเช่นโปเกมอนที่ชื่อว่า Gelanla มีลักษณะเหมือนหนูเเฮมสเตอร์ ผสมกับเเนว เป็นธาตุไฟฟ้า หรือเเม้เเต่โปเกมอนร่างเเรกของ Meowth ที่ชื่อว่า Meowsy

ในเว็บไซต์ ResetEra มีผู้ใช้งานนามว่า The Shadow Knight รวบรวมภาพต้นฉบับของโปเกมอนทุกๆ ตัวที่อยู่ภายในเดโม่ เเละทาง IGN ก็ได้รวบรวมเนื้อหาเพิ่มเติมถึงการออกเเบบโปเกมอนทั้ง 151 ตัวในภาค Red, Blue เเละ Green รวมไปถึงโปเกมอนภาค Gold เเละ Silver เข้าไว้ด้วยกัน เเละไฮไลท์อยู่ที่ร่างพัฒนาของ farfetch’d, Hoothoot เเละ 2 โปเกมอนเริ่มเกมพร้อมร่างพัฒนาที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้จริง

 

อ้างอิง1 อ้างอิง2