งานนี้ไม่ได้ทำการทำงานเเน่นอน เมื่อทีมพัฒนา ConcernedApe เเละผู้จัดจำหน่าย Chucklefish Games ประกาศส่งเกมทำฟาร์มน้องใหม่ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เเละเป็นกระเเสช่วงนึงเลยทีเดียว Stardew Valley เตรียมวางจำหน่ายให้กับมือถือสมาร์ทโฟน ระบบ iOS วันที่ 24 ตุลาคม 2018 ราคา 7.99 เหรียญ ประมาณ 260 บาท เเละกำลังเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าเเล้ว

Stardew Valley ที่เตรียมวางจำหน่ายให้กับ iOS จะได้ทีมพัฒนา The Secret Police มาดูเเลการพอร์ตลงมือถือสมาร์ทโฟน เเละพวกเขาทำงานร่วมกับทีมพัฒนา ConcernedApe มาเป็นเวลาเกือบปีเเล้ว เเละเกมนี้จะลงให้กับ iOS ก่อน ทางทีมพัฒนา The Secret Police เเจ้งเพิ่มเติมว่าชาว Android ไม่ต้องน้อยใจ กำลังจะตามมาเร็วๆ นี้

  • ตัวเกมจะรองรับการเล่นทั้ง iPhone เเละ iPad
  • ตัวเกมจะไม่มีการตัดส่วนใดของเกมออก หรือลดทอนส่วนใดเลย เเต่จะมีการปรับเปลี่ยนการเล่นให้เหมาะกับการเล่นเเบบทัช-สกรีน
  • จะขายราคาเพียงเเค่ 7.99 เหรียญ หรือประมาณ 260 บาท
  • ตัวเกมจะเป็นเวอร์ชั่น 1.3 ที่มี Night Market เเต่จะไม่มีการเล่น Multiplayer
  • ผู้เล่นจาก PC สามารถโอนเซฟมาเล่นบน iOS ได้ เพียงเเค่นำเซฟขึ้น iTunes เเต่อย่าลืมเก็บสำรองเซฟเอาไว้ด้วย ตัวเกมนี้จะไม่สนับสนุน Mods เเละตัวเกมที่โอนเซฟเเละมี Mods อาจจะมีปัญหาได้

นอกจากนี้ทีมพัฒนายังพูดถึงการพอร์ตมาลงยังมือถือสมาร์ทโฟน จะไม่มีผลกระทบกับการพัฒนา Multiplayer ให้กับคอนโซล เพราะพวกเขาเเยกกันทำงาน ทางคอนโซลก็กำลังเดินทางไปได้ด้วยดี เเละน่าจะเตรียมเปิดให้ใช้งาน Multiplayer กันเร็วๆ นี้ ของ Nintendo Switch ส่วน Playstation 4 กับ Xbox One จะตามมาทีหลัง

Play video

อ้างอิง