#แบไต๋ไลฟ์ ลุยงาน PVP esports championship ที่ “Suntec Convention Centre” ในละแวก “Suntec City” กลางเมืองสิงคโปร์ ตามเชียร์ตัวแทนทีมไทยที่เป็นแชมป์จากการแข่งขัน AIS PVP eSports Championship 2018 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งตัวแทนจากเกมส์ DOTA2 กับ AOV ที่จะได้มาปะทะฝีมือการแข่งขันกับนักกีฬาที่เรียกได้ว่าเป็นระดับโลกด้วย ฝีมือและจังหวะการเล่นสุดยอดจริง ๆ

ภายในงานมีโซนแข่งเกม Hearthstone จากฝั่ง PC ชื่อการแข่งขันว่า The Hearthstone Championship Tour (HCT) มีโต๊ะสำหรับเตรียมตัว และแข่งขันเป็นโซน Tournament Area และเวทีที่หรูหรา เจ๋งมาก ๆ ซึ่งวันนี้จะมีแข่งทั้งวันตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึง Grand Final เลย

ในงานไม่ได้มีแค่การแข่งด้วย PC กับมือถือเท่านั้น แต่ PlayStation 4 ก็มาด้วย Fifa19 นั่นเอง มีเครื่องวางแน่นจัดเต็ม 2 ฝั่งเชียร์มันยิ่งกว่าบอลสนามจริงอีก

ที่ขาดไม่ได้เวทีหลักของงาน PVP esports championship นั่นเอง ซึ่งในรอบ Grand final ที่จัดที่สิงคโปร์ในวันนี้ เรียกได้ว่าโปรดักชั่น แสงสีเสียง จัดเต็มเลยทีเดียว โดยในส่วนของการแข่งขันจะแบ่งกออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้าเป็นการแข่ง AOV ส่วนช่วงเย็นถึงจบงานเป็นการแข่ง DOTA2 เรียกได้ว่าแข่งขันกันอย่างดุเดือดเข้มข้น ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ตลอด 3 วันเลยครับ

และในบรรยากาศสด ๆ ให้ชมในไลฟ์นี้ ทาง AlphaX ทีมนักกีฬา AOV ของไทยซึ่งตั้งแต่มาถึงสิงคโปร์นี่เรียกได้ว่าชนะทุกแมทต์ ตอนนี้ก็กำลังเตรียมความพร้อม ดราฟตัว เพื่อแข่งรอบ Grand Finals อยู่เลยครับ

โดยทีมคู่แข่งคือทีม Monster Shield ทีมจากไต้หวันที่เพิ่งปะทะกันไป ทีมงานนั่งเชียร์กันอยู่ดุเดือดสูสีมาก ๆ และแน่นอนว่า AlphaX ของเราเคยชนะ Monster Shield มาแล้วนี่จึงเป็นการตอกย้ำชัยชนะนั่นเอง

และพูดถึงในส่วนของเกม DOTA2 ก็น่าเสียดายมาก ๆ ที่ทีม Question Mark By Hashtag (เควสชั่นมาร์ค บาย แฮชแทค) ของเราพลาดท่าตกรอบไปในรอบคัดเลือก Group Stage ส่วนในงานวันนี้จะเป็นรอบ Grand Final แบบ BO5 (โบห้า) หรือ Best of 5 ก็คือชนะ 3 ใน 5 นั่นแหละครับ ดุเดือดมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ สำหรับ Fnatic ปะทะกับ Team Admiral แล้วผลก็คือ Fnatic ชนะไป 2-0 เกม และคู่ของ PSG.LGD ประชันกับ Team Secret ซึ่งเป็นทีม Invite ทั้งคู่ผลคือ Team Secret ชนะไป 2-0 เกมเช่นกัน

ทำให้ Fnatic และ Team Secret ได้มาแข่งขันรอบ Grand Final ในวันนี้นั่นเอง แน่นอนว่า Fnatic และ Team Secret เคยพบกันมาแล้วในรอบ Playoff ซึ่งตอนนั้น Fnatic ชนะไป 1-0 เกม โอ้โห ผมบอกเลยนะครับว่า 2 ทีมนี้มีเทคนิคแพรวพราว และจังหวะการเล่นสุดยอดสมควรแก่การมาชิงแชมป์วันนี้จริง ๆ 

นักกีฬาทุกคนจะต้องงัดเทคนิค กลยุทธ และฝีมือขั้นสูงสุดของตัวเองออกมาประชันกัน เพื่อรับเงินรางวัล 2 เกมมูลค่ารวมกว่า 300,000USD หรือ 9.9 ล้านบาท!!!!

นอกเหนือจากในส่วนของการแข่งขันแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้กระแสของอีสปอร์ตนั้นโตขึ้นอย่างมาก และไม่ใช่แค่การเล่นเกมส์อีกต่อไป แต่ยังทำให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ ขึ้นอีกมากมาย ที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือในส่วนของ Caster (แคสเตอร์) หรือนักพากษ์เกมส์การแข่งขัน Commentator และนักวิเคราะห์ มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นและวิเคราะห์รูปเกมการแข่งขันกันแบบสด ๆ ไม่ธรรมดา ๆ หรือแม้กระทั่งทีมงานโปรดักชั่นหลังบ้านซึ่งเป็นอาชีพใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมกัน แหมน่าสนใจจริง ๆ นะครับ ซึ่งในงานมี Caster Chinese, Caster Indonesian และ Caster Thai ของเรานั่นเอง

และขอแสดงความยินดีกับแชมป์ทั้ง 2 เกม AlphaX ทีมนักกีฬา AOV ของไทย และทีม Secret นักกีฬา DOTA2 จากทวีปยุโรปสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดสเตปการเล่นในรอบ Final นี้ละก็ สามารถชมการแข่งย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน AIS Play ดาวน์โหลดฟรี!! หรือจะดูจอใหญ่เชียร์มันผ่านกล่อง AIS PlayBox