ต้องย้อนกลับไปเมื่อปลายยุค 90 Resident Evil 2 ก็ถูกพัฒนามานานพอสมควร Capcom ตัดสินใจพัฒนาเกมใหม่จาก Resident Evil จากเดิมความตั้งใจจะทำออกมาในรูปเเบบซีรีส์เเยกออกมา ก่อนที่คุณ Shinji Mikami จะเเจ้งให้กับผู้ถือหุ้นถึงเเผนการของเขา ที่อยากจะทำ Resident Evil ภาคหลัก โดยตัวละครหลักเป็น Jill Valentine เหตุการณ์จะเกิดในเมืองเดียวกับ Leon เเละ Claire นามนั้นคือ Resident Evil 3: Nemesis

Resident Evil 3: Nemesis ถือว่าเป็นเนื้อเรื่องที่เข้ามาเสริม Resident Evil 2 เเละทั้ง 2 ภาคก็มีเเฟนๆ ชื่นชอบมากมาย ปัจจุบัน Capcom ตัดสินใจยกเครื่องใหม่ของ Resident Evil 2 มันก็ยิ่งทำให้เเฟนๆ คาดการณ์ว่า Resident Evil 3 น่าตามมาเร็วๆ นี้เเน่นอน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GameWatch คุณ Yoshiaki Hirabayashi ตำเเหน่ง Producer ของ Resident Evil 2 Remake ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับคำถามที่มีเข้ามามากมาย ถึงโอกาสในการนำ Resident Evil 3: Nemesis กลับมา Remake ยกเครื่องใหม่ เหมือนที่ประสบความสำเร็จกับ Resident Evil 2

คุณ Hirabayashi อธิบายถึงการนำ Resident Evil 2 มา Remake ใหม่ เพราะว่า เเฟนๆ มีการเรียกร้องให้ Remake ภาคนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก เเละขอกันมานานเเล้ว พวกเราจึงตัดสินใจทำ เเต่การจะนำ Resident Evil 3: Nemesis กลับมา Remake ใหม่ ก็ต้องอยู่ที่เเรงสนับสนุนของเเฟนๆ ที่มีต่อ Resident Evil 2 Remake ถ้ายอดจำหน่ายเป็นที่น่าพอใจ จนพวกเขาเห็นถึงตรงนี้ เชื่อว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูก

Resident Evil 2 Remake วางจำหน่ายเเล้วตอนนี้ ทั้ง Playstation 4, Xbox One เเละ PC

อ้างอิง