10 ธันวาคม AMD ได้โพสต์ผ่านบล็อกบริษัทประกาศข่าวดีเปิดให้อัปเดตซอฟต์แวร์ Radeon Software Adrenalin 2020 ซึ่งถูกใจตรงที่เมื่อคุณเปิดเกมเล่นบนคอมพิวเตอร์ จากนั้นจำเป็นต้องเดินทางออกไปทำธุระนอกบ้านไกล ๆ ก็สามารถสตรีมเกมผ่านอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือได้แบบไม่มีขาดตอน ซึ่งดีกว่าก่อนหน้านี้ที่ทำได้แค่สตรีมเล่นบนมือถือผ่าน WiFi อยู่รอบ ๆ บ้านเท่านั้น

ตอนนี้สำหรับคนที่ใช้มือถือ Android สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้แล้ว ส่วนผู้ที่ใช้ Apple จะเปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 23 ธันวาคมนี้ และถ้าคุณเล่นเกมอยู่ที่บ้านก็จะเห็นความแตกต่างจากเดิมได้ชัดเจน โดยจะมีฟังกัชันการทำงานที่เหมาะกับแต่ละสถานการณ์ให้คุณใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซอฟต์แวร์อัปเดตใหม่ได้ปรับปรุงอินเทอร์เฟซที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการเปิดเล่นเกม สตรีมไปยังเว็บไซต์โซเชียลมีเดียสำหรับเกม ตรวจสอบการอัปเดตไดรเวอร์และการทำงานอื่น ๆ ทั่วไป  รวมทั้งในระหว่างที่เข้าสู่เกมสามารถสลับเปิดดูเว็บต่าง ๆ และวิธีการเล่นเกมโดยใช้เบราว์เซอร์ที่ฝังอยู่ในระบบโดยไม่ต้องออกจากเกม

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Radeon Boost เร่งเกมให้เร็วขึ้นโดยปรับความละเอียดภาพแบบไดนามิกหรือปรับความละเอียดภาพตามการเคลื่อนไหวในเกม เช่น ขณะที่คุณกำลังต่อสู้ในเกมหรือถูกยิง เกมมีการเคลื่อนไหวมาก จึงต้องการความตอบสนองของอินพุต เช่น เมาส์ ที่รวดเร็วขึ้น จึงต้องปรับความละเอียดภาพให้ลดลง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบให้เร็วขึ้น แต่ถ้าช่วงสถานการณ์ปกติที่เกมมีการเคลื่อนไหวน้อยก็จะปรับความละเอียดภาพให้สูงขึ้น

ยังมีการปรับปรุง Image Sharpening เพิ่มการสนับสนุนเกมที่ใช้เทคโนโลยี Microsoft DirectX 11 และให้สามารถตั้งค่าระดับความคมชัดได้ตามที่ต้องการ และได้ปรับปรุงฟีเจอร์ Anti-Lag สนับสนุนเกมที่ใช้เทคโนโลยี Microsoft DirectX 9 บนกราฟิกการ์ดตระกูลก่อน RX 5000 รวมทั้งฟีเจอร์ Integer scaling เป็นการประมวลผลเพิ่มความละเอียดพิกเซล ซึ่งทำให้เกมรุ่นเก่า (Retro) ของคุณดูคมชัดบนหน้าจอที่ทันสมัย สำหรับคอเกมที่ใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon ทราบแล้วคงไม่รอช้ารีบทดสอบกันเลย

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส