ต้นปีแบบนี้ มักจะเป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ จริงๆ แฟนๆ JRPG เตรียมตัวกันให้พร้อม Yuji Horii ตำแหน่ง Designer ผู้อยู่เบื้องหลัง Dragon Quest เผยว่า ตอนนี้ Dragon Quest XII อยู่ในกระบวนการพัฒนาแล้ว

ในการอวยพรวันขึ้นปีใหม่ Yuji Horii โพสข้อความผ่าน Twitter กล่าวถึงกระบวนการทำงานตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

“สุขสันต์วันปีใหม่”

“เมื่อปีที่แล้ว พวกเราเริ่มอะไรกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Dragon Quest: Your Story ทางด้านเกมก็มี Dragon Quest XI ให้กับ Nintendo Switch จนถึง Dragon Quest Walk ของสมาร์ทโฟน เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งประกาศ Adventure of Dai ที่ถูกกลับมาในรูปแบบอนิเมะและเกม Dragon Quest XII ก็อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแล้วด้วย”

“เป็นเวลาร่วม 33 ปี ตั้งแต่ผมอยู่กับเกมภาคแรกมา ผมรู้สึกว่าผมยังมีความท้าทายใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ ขอบคุณที่ให้การสนับสนุน Dragon Quest มาตลอด ขอบคุณทีมงานทุกๆ คน ผมยังไม่รู้ว่าจะทำงานไปได้อีกนานขนาดไหน แต่ผมรู้สึกว่าผมยังทำมันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมหวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีสำหรับทุก ๆ คน ผมยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่องในปีนี้”

ลงท้าย Yuji Horii, game designer

ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Dragon Quest XII กำลังอยู่ในการพัฒนา คงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่เลย คาดว่าเกมนี้คงมุ่งเป้าไปที่เครื่องเกมรุ่นใหม่แน่นอน ใครเป็นแฟน Dragon Quest อดใจรอกันอีกสักนิด เชื่อว่าได้เล่นแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส