Persona เป็นเกมที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย จนปัจจุบันเรื่องราวดำเนินมาสู่ Persona 5 หลังจากวางจำหน่ายไป 2 ปีก่อน ทาง Atlus ได้ต่อยอด Persona 5 ออกเป็น Persona 5 Scramble กับ Persona 5 Royal

หลังจากมีการประกาศ Persona 5 Scramble วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ทำให้กลุ่มผู้เล่นของ Nintendo Switch อยากให้ทาง Atlus นำ Persona 5 มาวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch บ้าง

Ari Advincula ตำแหน่ง Communications Manager ของ Atlus เผยว่า Persona 5 มีโอกาสพอร์ตมา Nintendo Switch เหมือนกัน เพียงแต่พวกเขาอยากรู้ว่าจะมีคนสนใจมากพอหรือไม่ ถ้ามีเสียงเรียกร้องมากพอ ก็อาจเป็นไปได้

เมื่อถามเกี่ยวกับการพอร์ต Advincula อธิบายว่า ถ้าเกิดไม่มีคนสนใจ และไม่ทำให้ Atlus รู้ว่าพวกคุณต้องการเกมนี้ขนาดไหน พวกเขาก็จะไม่ทำมัน เหมือนกับ Persona 4 Golden ที่มีเสียงเรียกร้องให้มีการพอร์ต Persona 4 เป็นจำนวนมาก เกมนี้จึงมีการพอร์ตเกิดขึ้น

ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนสำหรับใครที่ต้องการอยากให้ Nintendo Switch มี Persona 5 ก็ต้องทำอะไรบ้างอย่างเพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณต้องการเล่นเกมนี้จริง ๆ ถ้าไม่มีเสียงเหล่านี้ ทีมพัฒนาก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร

Persona 5 วางจำหน่ายให้กับ Playstation 3 กับ Playstation 4 ส่วน Persona 5 Scramble วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 กับ Nintendo Switch และ Persona 5 Royal วางจำหน่ายเฉพาะ Playstation 4

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส