16 ปี มาแล้ว หลังจากปล่อย Half-Life 2 ให้ได้เล่นกัน แม้จะยังไม่มี Half-Life 3 จนถึงปัจจุบัน อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Half-Life: Alyx เรื่องราวก่อน Half-Life 2 ในรูปแบบ VR พร้อมเตรียมวางจำหน่ายผ่าน Steam และนี้ไม่ใช่จุดจบของ Half-Life แน่นอน

Game Informer ได้สัมภาษณ์ Robin Walker ตัวแทนจาก Valve เผยถึงอนาคตของ Half-Life ว่า ยังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่กำลังทำเกี่ยวกับ Half-Life

“ทีมที่พัฒนา Half-Life: Alyx หลายคนก็อยู่กับ Valve มาตั้งแต่ Half-Life 2 หรือบางคนก็อยู่ตั้งแต่ Half-Life เลย” Walker บอก “แม้จะมีหลายคนพึ่งจะมาเคยทำ Half-Life: Alyx ก็ตาม แต่เชื่อว่าพวกเขาคงไม่คิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมสุดท้าย พวกเราเห็น Half-Life: Alyx ได้กลับมาอยู่บนโลกนี้อีกครั้ง มันไม่จบง่าย ๆ แน่”

Walker บอกว่า Half-Life: Alyx จะเข้ามาเติมเต็มเรื่องราวให้สมบรูณ์มากยิ่งขึ้น

“Half-Life: Alyx ยังคงดำเนินเรื่องราวอยู่ใน Half-Life เพื่อทำให้เรื่องราวมีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น” Walker บอกต่อ “เป็นส่วนนึงของเรื่องราวที่จะทำให้เนื้อหาดำเนินต่อไป”

Half-Life: Alyx จะวางจำหน่ายให้กับ PC ผ่าน Steam วันที่ 23 มีนาคม 2020 รองรับการเล่นผ่าน Valve Index, HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest เชื่อมต่อระหว่าง PC กับสาย Link Cable และ Windows Mixed Reality

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส