เกมนี้กำลังได้รับความสนใจ และความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเหล่า Streamer นำเอาเกมนี้ไป Live โชว์ขณะเล่น โดยเกมนี้มีชื่อเกมว่า Bitcoin Bounty Hunt ซึ่งเกมยังอยู่ระหว่างพัฒนาในเวอร์ชั่น Alpha_2** แต่ทีมผู้พัฒนาเปิดให้ผู้เล่นเข้าไปทดลองเล่นแล้วเพื่อนำข้อมูลกลับไปศึกษาและพัฒนาระบบ

ลักษณะเกมเป็นเกมยิงต่อสู้แบบ Online FPS (First-person shooter) หรือที่เรียกกันว่า เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผู้เล่นจะมองเห็นเพียงมือที่ถืออาวุธของตัวละครในเกม ให้อารมณ์เหมือนกำลังสวมบทตัวละครนั้น ถ้าจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัด ๆ ก็คงต้องยกตัวอย่างเกม FPS สุดคลาสสิคที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันดีอย่างเกม Counter Strike

‘พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว..โยว่..โยว่’ คือ เสียงพากย์ไทยที่อยู่ในเกมนี้ ซึ่งเป็นเสียงที่คุ้นหู และฮือฮามากในขณะนั้น
ภาพเกม BITCOIN BOUNTY HUNT ที่ดูแล้วคล้ายกันกับเกมดังสุดคลาสสิกอย่างเกม Counter Strike เป็นอย่างมาก

ความพิเศษของเกมอยู่ตรงที่ตัวเกม มีการเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินดิจิทัล Neutrino wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินบน Lightning network ที่เราสามารถเก็บเงินในเกมเมื่อทำภารกิจ, เจอกล่อง item ที่ซ่อนอยู่, เมื่อจัดการผู้เล่นคนอื่นได้ หรืออยู่ในเกมเป็นคนสุดท้าย ฯลฯ

โดยเมื่อจบเกม และชนะตามเกณฑ์ที่วางไว้ ก็จะได้เงินจากเกม หรือจากผู้เล่นคนอื่น ซึ่งนั่นอาจหมายความในทางกลับกันว่าหากเล่นแล้วแพ้ หรือตายบ่อยเกินไป เราก็อาจเสียเงินหรือของในกระเป๋าให้กับผู้เล่นคนอื่นได้เช่นเดียวกัน!!

ดังนั้นเกมนี้จึงอาจเหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีระดับหนึ่งแล้วเท่านั้น หรือเหมาะสำหรับคนที่ชอบศึกษาทำความเข้าใจเรื่องราวใหม่ ๆ ยอมรับเงื่อนไขต่าง ๆ ของเกมได้ และรู้จักวิธีใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่มีอยู่ในเกม

ลองศึกษาทำความเข้าใจ และวิธีการเล่นเกม Bitcoin Bounty Hunt ผ่านวิดีโอตัวอย่างนี้

หรือติดต่อทีมงานที่คอย Support ให้คำแนะนำผ่านทาง Discord และดาวน์โหลดเกมมาศึกษาทำความเข้าใจ และทดลองเล่นได้ที่ Donnerlab bitcoin bounty hunt

ปล. Lightning network คือ Layer 2 บน Bitcoin ที่ทำให้การส่งเงินเร็ว และเสียค่าธรรมเนียมต่ำมาก

และในโลกออนไลน์ยังมีอีกหลายสิบเกมที่ผู้พัฒนาสร้างเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถได้เงิน Cryptocurrency สกุลต่าง ๆ มาเก็บสะสมเพิ่มได้ อาทิเหรียญ ETH, EOS, TRX, BTC หรือเหรียญที่ผู้สร้างเกมผลิตขึ้นมาเพื่อเกมนั้นโดยเฉพาะเช่น LOOM Network Tokens

**หมายเหตุ** อาจพบ bugs จำนวนมากระหว่างการเล่น เนื่องจากเกมยังพัฒนาอยู่ในระดับ Alpha_2 (ต่ำกว่าระดับ Beta) ดังนั้นโปรดทำใจ และทำความเข้าใจก่อนโหลดเกมมาเล่น

ที่มาข้อมูล: TonHor Palakorn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส