ผู้จัดจำหน่าย Sony Interactive Entertainment ได้ประกาศว่าจะวางจำหน่ายเกม Horizon Forbidden West (จากทีมพัฒนา Guerrilla Games) และ Sackboy: A Big Adventure (จากทีมพัฒนา Sumo Digital) บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน

คุณ Jim Ryan ประธานของ Sony Interactive Entertainment กล่าวว่า “เกมทั้งสาม (Horizon Forbidden West, Sackboy: A Big Adventure และ Marvel’s Spider-Man: Miles Morales) ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่อง PlayStation 5 และสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่อย่าง SSD ที่มีความเร็วสูงและจอย DualSense ผู้เล่นชาว PlayStation 4 จะได้สนุกไปกับประสบการณ์เหล่านี้เมื่อเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 วางจำหน่าย” และกล่าวอีกว่า “ผู้ที่เป็นเจ้าของเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดจะได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ฟรี ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ในรูปแบบแผ่นดิสก์ก็จะได้อัปเกรดฟรีเช่นกัน แต่ต้องใช้เครื่อง PlayStation 5 ที่มีดิสก์ไดรฟ์

Sackboy: A Big Adventure เวอร์ชัน PlayStation 5 มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 ในโซนอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น โซนยุโรปจะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 ส่วนเกม Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายภายในปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส