The Game Awards 2020 จะจัดขึ้น วันที่ 10 ธันวาคม 2020 พร้อมกับการมอบรางวัลให้กับวงการเกม มากถึง 45 รางวัล

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ปีนี้จัดถ่ายทอดสดในรูปแบบปิดแทน ปีนี้จะถ่ายทอดสดรองรับ 4K จากสตูดิโอที่ไม่มีผู้ชมใน Los Angeles, Tokyo และ London ที่ทั้ง 3 สถานที่จะเชื่อมต่อกันในรูปแบบดิจิทัล เพื่อประกาศรางวัล พร้อมกับการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ

“ในปี 2020 เกมเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อกันและมอบความสุขให้กับเราในยามสถานการณ์แบบนี้ ทำให้ The Game Awards ปีนี้มีความสำคัญมากทีเดียว” Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards เผย “ทีมงานของเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อนำเสนอการถ่ายทอดสดที่อลังการ ทั้งภาพและเสียง ซึ่งจะนำไปสู่การนำเสนอสื่อในรูปแบบใหม่ ในอนาคตหลังจากนี้”

เมื่อไม่มีผู้ชมในห้องส่งถ่ายทอดสด ผู้ชมทางบ้านที่เข้ามาชมสดผ่านออนไลน์ จะสามารถมีส่วนร่วมกับโต้ตอบได้ การถ่ายทอดสดจะผ่านช่องทาง Twitch.TV รายละเอียดจะมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง

นอกจากรางวัลสาขาต่าง ๆ ของ The Game Awards ทั้ง 45 รางวัล ปีนี้จะมีรางวัลใหม่ “Innovation in Accessibility” ซึ่งเป็นรางวัลยกย่องนักพัฒนา Software หรือ Hardware ที่คอยผลักดันสื่อเกมให้ก้าวไปข้างหน้าในด้านต่าง ๆ

ในระหว่างการจัดงานตลอดทั้งสัปดาห์ จะมีการปล่อย Demo, เกมลดราคา และตัวอย่างใหม่ ๆ ทั้ง Console และ PC แถม The Game Festival จะกลับมาอีกครั้งใน Steam

รายละเอียดต่าง ๆ ของ The Game Awards กับ The Game Festival จะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส