เงียบหายไปสักระยะนึงหลังจากวางจำหน่าย ตอนนี้เริ่มมีการขยับเพิ่มเติมอะไรใหม่ ๆ เสริมเข้ามาแล้ว ทีมพัฒนา Motive Studios ประกาศ เตรียมปล่อย 2 ฟรี อัปเดตของ Star Wars: Squadrons อัปเดตแรกจะเพิ่มเข้ามาวันที่ 25 พฤศจิกายน และอีกครั้งภายในเดือนธันวาคม

อัปเดตแรกที่จะเข้ามาวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นอัปเดต 3.0 จะแก้ไขส่วนต่าง ๆ ของเกมให้ดีขึ้น ปรับเปลี่ยนความสมดุลหลายอย่างภายในเกม และสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา

แผนที่ใหม่ Fostar Haven เป็นสถานที่ในโหมดเนื้อเรื่องของเกม หลายคนอยากให้นำมาใส่ภายในโหมด Multiplayer สถานที่ดังกล่าวจะถูกเพิ่มเข้ามาแล้ว

มีส่วนประกอบใหม่เพิ่มเข้ามาสำหรับยานแต่ละสาย

สำหรับ Fighters และ Bombers คุณสามารถใช้ Boost Extension Kit เป็นส่วนประกอบในการเพิ่มพลังให้กับยานรบของคุณ เพื่อแสดงพลังอยากเต็มที่ พอใช้งานแล้วจะต้องรอเวลาเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งนึง สิ่งนี้จะทำให้การต่อสู้มีความดุเดือดมากยิ่งขึ้น สามารถเปลี่ยนกระแสของการต่อสู้ได้

สำหรับ Interceptors และ Fighters จะมี Ion Rockets เพิ่มเข้ามา ซึ่งไม่ต่างจาก Barrage Rockets ที่ใช้กันอยู่ แต่ Ion Rockets จะมีความรวดเร็วกว่าและเจาะเกาะพลังงานของยานได้

สำหรับ Bombers และ Fighters จะได้รับ Prototype Piercing Torpedoes ที่ทำให้เกิดกลยุทธ์ในการทำลายยานรบขนาดใหญ่ของศัตรู แม้อาวุธชิ้นใหม่จะทำความเสียหายได้ไม่มาก แต่ก็ทำให้ลดเกาะยานรบได้

และสุดท้าย U-wing และ TIE Reaper แม้จะไม่ได้อาวุธที่รุนแรงเหมือนยานอื่น ๆ ด้วยความเป็นสายสนับสนุนที่มาพร้อมกับ Anti-Material Rocket Turret เป็นอาวุธที่ใช้ก่อกวนฝ่ายตรงข้ามได้ดี

อัปเดตในเดือนธันวาคม มาพร้อมกับยานรบใหม่ ที่แฟน ๆ รู้จักกันดี ทั้ง New Republic กับ B-wing และ Galactic Empire กับ TIE/d หรือ Defender ยานทั้ง 2 จะเพิ่มสีสันให้การต่อสู้เพิ่มมากขึ้นไปอีก

มี Custom Matches ที่สามารถปรับแต่งการเล่นในแบบของคุณเองได้ ทั้งโหมด Dogfight และ Fleet Battles

Star Wars: Squadrons วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ Playstation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam และ Origin

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส