29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา Heart Rocker และโบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่ได้ไลฟ์สตรีมบนแชนแนลยูทูบโดยเกมที่เล่นคือ Among Us พร้อมมีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมเล่นด้วยคือนักร้องเสียงดีเจ้าอารมณ์ขัน โอ๊ต ปราโมทย์ และดีเจเผือก พงศธร

โดยการที่จะได้เริ่มเล่นกัน โอ๊ต ได้ทำการทักทายกับผู้เล่นทุกคนในไลฟ์สตรีมผ่านตัวเกมด้วยการเดินเข้าไปหาเพื่อเสมือนเป็นการจับมือทักทาย ซึ่งเมื่อถึงตาที่ต้องทำความรู้จักกับ Patiizz หนึ่งในผู้เล่นไลฟ์สตรีมนี้ โอ๊ตได้พูดหยอกล้อไปว่า “น้องแพทมีไข่แปะที่หัว พี่ขออนุญาตจับไข่หน่อยได้ไหม”

เมื่อโอ๊ตทำการทักทายครบทุกคน ก็ได้เริ่มเล่นเกมโดยก็ดูจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เมื่อผ่านไปได้สักพักบน Twitter กลับมีแฮชแท็ก #โอ๊ตปราโมทย์ เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อดูเนื้อหาของแต่ละทวีต ก็จะพบว่า ชาวทวิตเตอร์ที่ใช้แท็กนี้ส่วนใหญ่ แสดงความคิดเห็นถึงความไม่พอใจที่โอ๊ตใช้คำพูดที่ส่อไปในเชิง Sexual harassment หรือคุกคามทางเพศกับ Pattizz

เมื่อ โอ๊ต ได้ทราบว่าตนเองกำลังตกอยู่ในดราม่าขณะที่เล่นเกมบนไลฟ์สตรีมกันอยู่ ก็ได้มีการขอโทษกับทาง Patiizz ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกัน เป็นเหมือนการหยอกล้อสนุก ๆ กันเสียมากกว่า

แต่ถึงกระนั้นชาว Twitter บางส่วนก็ยังไม่พอใจ และได้มีการแสดงความคิดเห็นเชิงติติงไปที่ Patiizz แทนว่าตัวเธอเมินเฉยต่อการถูกคุมคามทางเพศแบบนี้

ล่าสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายน Pattizz ได้โพสต์ถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวโดยมีใจความว่า แพทไม่รู้สึกว่าโดนพี่โอ๊ตคุกคามทางเพศเลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากตัวเธอรู้สึกว่ามันเป็นการคุมคามจริง ๆ ตัวเธอจะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้วว่ามันไม่โอเค วอนอย่าคิดแทน หากคุณเป็นคนโดนเองแล้วคุณรู้สึกว่าไม่โอเค นั่นถึงเรียกว่าเป็นการ Sexual Harassment อย่างแท้จริง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส