หนึ่งในเกม RPG ผสมกับเกมยิงระดับตำนาน Fallout ที่ล่าสุดประกาศภาค 4 ลงบนคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PS4 XBoxOne และ PC โดยรูปแบบการเล่นยังคงเดิมล่าสุดในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 เกมยังคงเดินเรื่องในยุคที่โลกได้ ล่มสลายหลังจากสงคราม นิวเคลียร์ กราฟิกในเกมถือว่าดูดีในรูปแบบ RPG โลกอิสระที่เปิดโอกาสให้เราสร้างตัวละครได้ตามชอบ

เรื่องราวในภาคนี้จะเกิดที่ บอสตัน ที่ในโลกของเกมกลายเป็นเมืองร้าง ที่มีทั้งสัตว์ร้ายและ มนุษย์กลายพันธุ์ที่น่ากลัว โดยเราจะรับบทเป็นผู้ที่ถูกเลือกโดยรัฐบาล ที่ได้เป็นพลเมืองใน Vault นอกจากนี้ยังมีระบบสร้างบ้านและแต่งให้น่าอยู่ได้โดยการเอาสิ่งที่หลงเหลืออยู่หลังสงครามมาปรับแต่งได้และเพื่อความสมจริงหากเราแต่งบ้านเสียสวยงามก็อาจเป็นเป้าสายตาของโจรในเกมได้เช่นกัน

เกมยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองได้ทั้งแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 และ มุมมองบุคคลที่ 3 ที่เน้นการสำรวจได้ นอกจากนี้เรายังมีน้องหมาคอยช่วยเราโดยเราใช้มันช่วยโจมตี ช่วยค้นหาของที่ซ่อนอยู่ ในส่วนของฉากที่เป็นเกมเพลย์เกมยิง FPS มีการใช้ระบบสโลว์โมชั่นเพื่อให้ยิงได้แม่นยำมากขึ้น เกมออกวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้บน PS4 XBoxOne PC

Play video

ที่มา siliconera