จิม ไรอัน ( Jim Ryan) ตำแหน่ง CEO และประธาน Sony Interactive Entertainment เปิดเผยถึงแผนงานของ Playstation 5 ในอนาคตหลังจากนี้ จะมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive) ของเครื่องนี้มากยิ่งขึ้น

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Nikkei ของประเทศญี่ปุ่น ไรอันบอกถึงแผนการตลาดของบริษัทหลังจากนี้ แผนในอนาคตของ Playstation 5 ที่จะมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟมากมายจากทีมพัฒนาชั้นนำของโลก สนับสนุนเทคโนโลยี VR มากขึ้น

“พวกเราต้องเดินเกมให้เร็วมากขึ้น ศักยภาพของ Playstation มีมากขึ้น” ไรอัน เผย “และพวกเราจะมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟให้ Playstation 5 มากขึ้นกว่าเครื่องก่อน ๆ ของเรา เพราะพวกเรามีการเข้าซื้อบริษัทพัฒนาเกมหลาย ๆ บริษัทด้วยกัน เช่น Insomniac Game”

นอกจากจะมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มมากขึ้น ไรอัน ยังมีการพูดถึงการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่ง Playstation ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

“หลังจากมีการพูดคุยไอเดียกับทาง Microsoft พวกเรามีความสนใจและผมหวังว่าการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ก็อยู่ในแผนกลยุทธ์ของเราด้วยเหมือนกัน เมื่อเวลานั้นมาถึงจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ขณะที่พวกเราสามารถใช้ระบบคลาวด์เข้ากับเทคโนโลยีของเราได้ และการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ของ Playstation จะไม่เหมือนใครเลย”

Playstation 4 เป็นเครื่องที่มีเกมเอ็กซ์คลูซีฟจำนวนมาก ถ้าเกิด Playstation 5 จะมีมากขึ้นไปอีก คงจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ คงต้องมาติดตามกันว่าจะมีเกมจาก First-party อะไรที่น่าสนใจมาก ลงให้กับ Playstation 5 บ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส