Apex Legends Season 9 ในชื่อ Legacy นอกจากจะมีการเปิดเพิ่มตัวละครใหม่ Valkyrie เข้ามาภายในเกม ยังมีโหมดใหม่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย

EA และ Respawn Entertainment ยืนยันถึงข่าวลือของโหมดใหม่ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาภายในเกม โหมด Arenas จะเป็นโหมดใหม่ที่จะเพิ่มมิติการเล่นให้กับเกมเอาชีวิตรอด Battle Royale

โหมด Arenas จะเป็นการปะทะกันระหว่าง 3V3 ที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมในการเอาชนะทีมฝ่ายตรงข้าม โดยเป็นการแข่งแบบเป็นรอบ ๆ หรือเรียกว่า Round ก่อนเริ่มเล่นในแต่ละรอบ โหมดนี้จะมีให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครและปรับแต่งอาวุธได้ เพื่อเพิ่มมิติในการเล่นมากขึ้น

เงื่อนไขในการชนะ คุณต้องชนะอย่างน้อย 3 รอบ และมีแต้มนำอีกฝ่าย 2 แต้ม วิธีง่าย ๆ ในการเอาชนะ 3-0 หรือ 3-1 เกมก็จะจบทันที แต่ถ้าเกิดฝ่ายตรงข้ามเกิดชนะคุณขึ้นมา คุณจะต้องชนะนำอีกฝ่าย 2 รอบ เช่น 3-2 หรือ 4-3 ถ้าชนะต้องเป็น 4-2 หรือ 5-3 บังเอิญเกมสูสี 4-4 จะมีรอบพิเศษตัดสินใจแพ้ชนะ ใครชนะรอบนี้ก็จะชนะไปเลย

โหมด Arenas จะมีแผนที่สำหรับโหมดนี้ด้วยเช่นกัน Party Crasher กับ Phase Runner เห็นมีเพียงแค่ 2 แผนที่เท่านั้น แต่ทาง Respawn Entertainment เผยว่า ทุกสัปดาห์ โหมดนี้จะมีการหมุนเวียนแผนที่ไม่เรื่อย ๆ

Apex Legends Season 9 จะมาวันที่ 9 พฤษภาคม 2021

Apex Legends เปิดให้เล่นฟรีผ่าน Playstation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ส่วนมือถือเปิดให้ทดสอบบางประเทศแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส