บน iOS นั้นเรามีแอปและเกมระดับฟรีเมี่ยมแจกฟรีกันเสมอๆ ครับ ล่าสุดมาถึงคิวของ Shadowmatic เกมพัซเซิลภาพงดงามที่ได้รางวัล Apple Design Award ปี 2015 ที่เปิดให้เล่นฟรี

Play video

รูปแบบเกม Shadowmatic นั้นเข้าใจง่ายมาก หน้าที่ของผู้เล่นคือต้องหมุนวัตถุหน้าตาประหลาดให้ได้เงาที่ดูเป็นอะไรสักอย่างในโลกความจริง ซึ่งความท้าทายมันอยู่ที่ว่าตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะต้องหมุนให้ได้เงารูปอะไร ก็ต้องหมุนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รูปที่คุ้นตา

ถ้าคิดว่าเกมนี้ไม่ยากอะไร หมุนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ได้ภาพแล้ว Shadowmatic ยังมีลักษณะการเล่นที่ยากขึ้นไปอีก เมื่อวัตถุที่ต้องหมุนแตกออกเป็น 2 ชิ้น 3 ชิ้น ให้ผู้เล่นหมุนแต่ละชิ้นโดยอิสระ ซึ่งนอกจากจะต้องหมุนให้เข้าเค้าแล้ว ยังต้องขยับวัตถุทั้งหมดให้เรียงตัวกันจนได้รูปที่ถูกต้องด้วย ซึ่งบางด่านก็ยากจนน่าถอดใจ จนเกมก็ต้องมีระบบ Hint เข้ามาช่วยเลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้มีด่านมากกว่า 80 ด่าน และมีฉากพื้นหลังสวยๆ ให้เล่นอีก 10 ฉากด้วย แถมดนตรีประกอบเกมนี้ยังเพราะมากอีก ซึ่งเราแนะนำให้เล่นโดยใส่หูฟังไปด้วย รับรองถ้าไม่เครียดเพราะเล่นไม่ผ่าน ก็จะผ่อนคลายแบบสุดๆ

Play video

Shadowmatic นี้เป็นเกมจากบริษัท Triada Studio จากแอลเบเนีย ที่พัฒนาเกมนี้มานานเกือบ 3 ปี ซึ่งปกติเกมนี้จะขายในราคา $2.99 แต่ช่วงนี้แจกฟรีจ้า