เรียกว่ามั่นใจกันสุดๆกับเครื่องเกมตัวใหม่ที่ยังมีแค่รหัสว่า Nintendo NX ที่หลังจากเปิดตัว app เกมแรก MiiTOMO อันน่าผิดหวัง แต่จากการให้สัมภาษณ์ของประธานนินเทนโดคนใหม่คุณ Tatsumi Kimishima ได้ออกมาบอกว่า MiiTOMO ไม่ใช่แค่ app หาเพื่อนมันยังมีอะไรมากกว่านั้นและแม้จะโหลดไปเล่นฟรีๆ แต่มันมีการขายเสื้อผ้า อุปกรณ์แต่งบ้านที่ผู้เล่นต้องเสียเงินโหลด

นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ คุณ Tatsumi ยังได้กล่าวว่าเขาเชื่อมั่นว่าบริษัทมี ศักยภาพที่จะกลับสู่ยุคทองที่ทำกำไรแบบยุค Wii และ NDS อีกครั้งภายใน 3 ปี ซึ่งนักวิเคราะห์คาดกันว่าผลกำไรจะมาจาก Nintendo NX , โมเดล อะมีโบ รวมทั้งการทีปู่นินลงสู่สนามเกมและ app บนสมาร์ทโฟน

ส่วนเมื่อถูกถามถึงเครื่อง Nintendo NX ประธานคนใหม่ได้บอกว่าทางบริษัทยังไม่พร้อมที่จะบอกข้อมูลอะไรในตอนนี้ แต่ได้บอกว่ามันจะเป็น “ประสบการณ์ใหม่กับทั้งหมด” โดยก่อนหน้านี้คุณ Tatsumi Kimishima ได้ออกมาให้ข่าวว่าเขาเคยเตือนประธานนินเทนโดคนก่อนเกี่ยวกับ WiiU ว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จเพราะมันมีความคล้ายกับ Wii ตัวเดิมมากเกินไป ซึ่งมันก็เป็นความจริง

โดยปัจจุบัน แม้จะขายเครื่องคอนโซลได้ตามหลังชาวบ้านแต่ นินเทนโดยังสามารถหากำไรได้ โดยไตรมาสล่าสุดนอกจากจะเริ่มหากำไร ไม่ขาดทุนติดต่อกันแล้ว ซอฟต์แวร์ยังขายดีทั้ง Splatoon เกมยิงออนไลน์เกมแรกของค่ายที่ขายได้มากกว่า 2.4 ล้านแผ่น รวมทั้งเกมสร้างเกม Super Mario Maker ที่ขายได้ 1.6 ล้านแผ่น ส่วนปีหน้า นินเทนโดเตรียมเปิดตัว Nintendo NX คอนโซลตัวที่ 7  ที่คาดว่าจะออกปลายปี 2016

nintendo pที่มา gamesindustry , kotaku , MynintnedoNews