Tamagotchi หรือเครื่องเล่นเกมสัตว์เลี้ยงแบบพกพารูปทรงไข่ ที่วัยรุ่นสมัยก่อนรู้จักกันดี ในปีนี้เนื่องจากเกมมีอายุครบ 25 ปีแล้ว ทาง Bandai จึงเปิดตัว Tamagotchi Smart เพื่อเฉลิมฉลองครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Tv1PO-DkTXA

โดยในเวอร์ชันนี้จะถูกออกแบบเป็นนาฬิกาข้อมือ SmartWatch ซึ่งจะแตกต่างจาก Tamagotchi รุ่นก่อน ๆ ที่ออกแบบเป็นพวงกุญแจ Tamagotchi Smart จะมาพร้อมกับระบบ Touch Screen, ระบบรับเสียงเพื่อพูดคุย, นับก้าวจากการเดิน (Pedometer) และแน่นอนว่าสามารถบอกเวลาได้ พร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ถึง 30 ชม.

รูปภาพทั้งหมดจากเว็บไซต์ Bandai Japan

จากหน้าเว็บไซต์ของ Bandai เองก็ได้ประกาศวันวางจำหน่าย Tamagotchi Smart ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ด้วยราคา 6,380 เยน (ประมาณ 1,820 บาท) ทั้ง 2 สี (Coral Pink และ Mintblue) ต่อด้วยบัตร TamaSma-Card ที่ผู้เล่นสามารถใช้ปลดล็อกไอเทมเสริมในราคา 1,100 เยน (ประมาณ 313 บาท) ซึ่งในขณะนี้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ของ Bandai ครับ

รูปภาพจากเว็บไซต์ Bandai Japan

นอกจากนั้นแล้ว สื่อ Gizmodo ก็ได้กล่าวว่า Bandai จะมีการสุ่มผู้โชคดี Tamagotchi Smart ผ่านลอตเตอรี่ซึ่งผู้โชคดีจะมีสิทธิ์จอง Tamagotchi Smart รุ่นพิเศษสีขาวพร้อมกับบัตร TamaSma-Card นั่นเอง โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่ 17 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคมนี้ครับ

อ้างอิง The Verge, Gizmodo, Bandai

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส