เคอิจิโระ โทยามะ (Keiichiro Toyama), คาซูโนบุ ซาโต (Kazunobu Sato) และ จุนยะ โอกูระ (Junya Okura) บุคคลที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาเกมให้กับ PlayStation Japan อาทิ Silent Hill, Siren, The Last Guardian และ Gravity Rush

จุนยะ โอกูระ, เคอิจิโระ โทยามะ และ คาซูโนบุ ซาโต
รูปภาพจาก EuroGamer

ทั้ง 3 คนได้แยกทางกับ Playstation Japan Studio เพื่อเป็นนักพัฒนาเกมอิสระ จากนั้นก็ได้ร่วมก่อตั้ง Bokeh Game Studio ในช่วงปีที่แล้ว โดยโอกูระเองได้กล่าวว่า

“ทางเราได้ตระหนักถึงการเป็นทีมพัฒนาเกมอิสระในช่วงต้นปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงก่อนจะเกิดวิกฤติ COVID-19 และสาเหตุที่พวกเราต้องแยกทางจาก Playstation Japan Studio เพราะการเปลี่ยนแปลงในองค์กรของ Sony” และโทยามะยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไม่ได้ตัดสินใจออกมาอย่างกะทันหัน แต่ได้วางแผนไว้เมื่อฟูมิโตะ อูเอดะ (Fumito Ueda) ผู้กำกับ The Last Guardian แยกทางจาก Sony เพื่อก่อตั้งบริษัทของตัวเองที่มีชื่อว่า Gen Design ในปี 2014 แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ประกาศเปิดตัว Bokeh Game Studio ทั้ง 3 ผู้พัฒนาก็ได้ร่วมมือกลับมาสร้างเกมสยองขวัญที่ได้สร้างอาชีพให้พวกเขาอีกครั้ง โดยโปรเจกต์เกมแรกซาโตได้กล่าวว่า ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะก่อนที่เราจะได้เห็นโปรเจกต์นี้อย่างเป็นรูปเป็นร่าง และได้กล่าวกับทาง Eurogamer อีกว่า ทางทีมงานได้เริ่มพัฒนาตัวต้นแบบในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมาได้ 6 เดือนแล้ว และอาจจะได้เข้าช่วง Motion Capture ภายในปีนี้

รูปภาพทั้งหมดจาก EuroGamer

นอกจากนั้นแล้ว ในช่วงต้นปี โทยามะเองยังได้กล่าวว่าจะมีการร่วมมือกับครีเอทีฟที่มีชื่อเสียงเพื่อสร้างเกมนี้ ซึ่งทาง EuroGamer ก็ได้ติดตามส่วนนี้และได้ถามกับโทยามะ ซึ่งเขาได้ตอบกลับไปว่า จะไม่ใช่การร่วมมือกับ ครีเอทีฟแค่คนเดียวแต่เป็นทีมงานและทั้งหมดนี้จะไม่ใช่ผู้พัฒนาเกม, นักออกแบบด่าน หรือผู้เขียนเนื้อเรื่อง แต่พวกเขาจะได้ร่วมงานในแผนกอาร์ตของเกม และเป็นบุคคลที่โทยามะเองเคยทำงานด้วยเช่นกัน

โทยามะยังได้กล่าวกับทาง Eurogamer อีกว่า มิกิ ทากาฮาชิ (Miki Takahashi) ศิลปินที่เคยร่วมงานกับเขาและ
โอกูระในเกม Siren และ Knack จะเป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบสัตว์ประหลาดสำหรับเกมใหม่ของ Bokeh Game Studio โดยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบโทยามะได้อธิบายว่า “ทางเราจะเน้นการออกแบบธีมที่มีความน่ากลัว แต่ก็มีความสวยงามด้วยเช่นกัน”

สุดท้าย เนื่องจากโทยามะเองเป็นบุคคลที่มีส่วนร่วมกับ Silent Hill ด้วย ทาง EuroGamer จึงได้ถามว่า Silent Hill จะได้กลับมาอีกครั้งไหม และโทยามะเองก็ได้ตอบกลับไปว่า

“ผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถให้คำตอบกับคำถามนี้ได้ แต่จากมุมมองส่วนตัวของผมเองหลังจากที่ได้เห็น P.T. ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะสามารถเห็นได้ว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องติดอยู่กับระบบหรือสไตล์เดิม ๆ ตราบใดที่แก่นของ Silent Hill นั้นเกิดจากความมืดของผู้คนที่ถูกรวมออกมาเป็นตัวตนหนึ่ง ผมว่าอะไรที่เหนือกว่านั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกันครับ”

อ้างอิง EuroGamer, Bokeh Game Studio

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส