ชาวร็อคไม่ควรพลาด Iron Maiden (ไอเอิร์นเมเดนวงดนตรีเฮฟวี่เมทัลชื่อดัง เป็นวงดนตรีเฮฟวีเมทัลอังกฤษ จากเลย์ตัน ในอีสต์ลอนดอน ก่อตั้งวงในปี 1975 ที่หลายๆคนก็คงรู้จักกันดี ได้ประกาศ จะทำวิดีโอเกมเป็นของตัวเองอีกครั้ง ในชื่อ Iron Maiden : Legacy of the Beast

ซึ่ง Iron Maiden ก็เคยทำเกมออกมาครั้งหนึ่งแล้วในปี 1999 ชื่อว่า Ed Hunter เป็นเกม FPS โดยใช้ตัวละคร Eddie เป็นตัวเอก

รูปแบบเกม Iron Maiden : Legacy of the Beast นี้เป็นแบบ RPG แบบ free-to-play ลงอุปกรณ์พกพาทั้งระบบ iOS / Android ผู้เล่นจะรับบทเป็น มาสค็อต ของวงชื่อ Eddie the Head สำรวจโลกแฟนตาซี ตัวละครในเกมหลายตัว ยังอิงตามหน้าปกอัลบั้มของ Iron Maiden เช่นเคย ซึ่งเป็นภาพวาดอันมีเอกลักษณ์ ส่วนเพลงประกอบเกมก็แน่นอนว่าต้องเป็นเพลงของ Iron Maiden อยู่แล้ว ก็โยกหัวตามเพลง มันส์ๆกันไป!

ตัวเกมพัฒนาโดยบริษัท Roadhouse Interactive เจ้าของผลงาน Warhammer 40,000 : Carnage แต่ทางสมาชิกและผู้บริหารของวง Iron Maiden ก็เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างประสบการณ์แห่ง Iron Maiden ที่แท้จริง ตัวซีอีโอของ Roadhouse บอกว่า เขาเองก็เป็นแฟนเพลงมาตลอดชีวิต ย่อมไม่พลาดโอกาสนี้อยู่แล้ว แต่ก็สัญญาว่าจะทำเกมให้ทุกคนสามารถเล่นได้ แม้แต่คนที่ไม่เคยรู้จัก Iron Maiden มาก่อนก็ตาม ก็จะสามารถเล่นได้เช่นกัน

นี่คือผลงานเพลงบางส่วนของวง Iron Maiden ไปโยกหัวตามกันเลยครัช!

Play video

Play video

Play video

ชาวร็อค สาวกวงดนตรีเฮฟวี่เมทัล คงจะตั้งตารอกันเป็นแถวแน่ๆ แค่เพลงก็มันส์แล้ว ยิ่งเป็นเกม คงจะเล่นไปโยกหัวตามกันไปเลยแน่นอน! ขอเสียงชาวร็อคหน่อยเร็ววว! ว๊ากกกกก!

ที่มา : polygon