Santa Monica Studio พึ่งปล่อยตัวอย่างการเล่นครั้งแรกของ God of War Ragnarok ผ่าน PlayStation Showcase ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ภาคต่อของปี ค.ศ. 2018 และเกมจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2022

God of War Ragnarok จะเป็นภาคที่จบเรื่องราวตำนานนอร์ส ต่อจาก God of War ปี ค.ศ. 2018 ด้วยเหตุผลหลัก คือ พวกเขาไม่อยากใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาอีกแล้ว เหมือนอย่าง God of War 3 ภาคแรกเป็น

คอรี บาร์ล็อก (Cory Barlog) ตำแหน่งอดีตผู้กำกับ Gow of Wars ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง Youtube Kaptain Kuba เขาอธิบายถึงการพัฒนาเกม ถ้าเกมถูกพัฒนาออกมาเป็นไตรภาค มันใช้เวลาในการพัฒนานานและไม่อยากใช้เวลาถึง 15 ปี กว่าจะจบเหมือนก่อนหน้านี้

“ผมรู้สึกเหมือนมันยืดออกไป เหมือนผมรู้สึกว่าพวกเราต้องมานั่งคิดแล้วว่า ความสมบรูณ์ของเนื้อหามันใช้เวลายาวนานจนรู้สึกว่ามันยาวเกินไปไหม หลังจากที่คุยกัน อีริก วิลเลียมส์ (Eric Williams) ก็ต้องการจะทำให้เนื้อหามันสั้นลงเหมือนมัน เขาเลยคิดว่าจะทำในภาคต่อ Ragnarok นี่ล่ะ” บาร์ล็อก บอก

“เพราะว่าพวกเราได้เริ่มเล่าความสัมพันธ์ระหว่าง Kratos กับ Atreus ไปบ้างแล้ว ทั้งคู่เป็นหัวใจหลักของเรื่องราว” บาร์ล็อก บอกเสริม “ความซับซ้อนของเนื้อหามันกระจายออกไปเหมือนคลื่นน้ำ ยิ่งทำมันก็กระจายเป็นคลื่นมหาสุมทร และก็กระจายออกไปเรื่อย ๆ แต่มันต้องทำถึงขนาดนั้นไหม หรือพวกเรารู้สึกว่า มันจะกระจายออกไปไกลเกินไป ยิ่งคลื่นกระจายออกไปไกลมากขนาดไหน คุณก็จะเสียเนื้อหาออกไปมากเท่านั้น”

บาร์ล็อกไม่ได้ทำหน้าที่ผู้กำกับ God of War Ragnarok แต่เป็น อีริก วิลเลียมส์ รับหน้าที่แทน ต้องดูว่าเขาจะทำเรื่องราวออกมาเป็นอย่างไร และจะพา God of War เดินหน้าไปในทิศทางไหน

ยังไม่รู้ว่า Santa Monica Studio มีแผนอะไรหลังจากจบ God of War Ragnarok แต่คิดว่าที่อยากจะจบตำนานนอร์สไว้เพียงแค่ 2 ภาค คงอยากจะเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ ของ Krotos ในรูปแบบอื่น ๆ บ้าง

God of War Ragnarok แต่ตอนนี้มีเพียงแค่การวางจำหน่ายใน ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ส่วนวันวางจำหน่ายคงต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส