อีกหนึ่งเกม RPG ในตำนาน ไซเคน ที่เด็กในยุค 90 ต้องเคยเล่น กับเกมแนวแอ็คชั่น RPG ที่ออกครั้งแรกบนเครื่องเกมบอยจอขาวดำรุ่นแรก แต่มาเป็นที่รู้จักในภาค ซูเปอร์ แฟมิคอม โดยเฉพาะภาคสาม ที่ถือว่าสนุกและหลากหลายที่สุด เพราะเราจะได้เล่นหลายตัวละครในหลายเรื่องราว

โดยก่อนหน้านี้ค่ายเกม สแควร์ เอนิกซ์ ได้เปิดตัว Adventures of Mana หรือเกม ไซเคน ในฉบับรีเมคใหม่หมด แต่ยังใช้ฉากและเนื้อเรื่องบางส่วนจากต้นฉบับมาปรับภาพใหม่ให้คมชัดระดับ HD ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ประกาศออกในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาแล้วส่วนโซนอื่นเพิ่งจะมีการประกาศว่าจะออกพร้อมกันทั่วโลกบน iOS และ Android ส่วนเวอร์ชั่น PSvita จะออกเฉพาะเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเท่านั้น และจะวางจำหน่ายและปล่อยให้ดาวน์โหลดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2016 พร้อมกันทั่วโลก

เกม ไซเคน ( Seiken Densetsu) รูปแบบการเล่นจะเป็นแอ็คชั่น RPG มุมมองด้านบน ที่เน้นความเป็นแอ็คชั่นมากกว่า RPG โดยมีความโดดเด่นที่การดำเนินเนื้อเรื่องและความสวยงามของฉากโดยเฉพาะภาค 3 ที่ถือว่าโดดเด่นสุดๆ เสียดายที่พอถึงยุคเกม 3 มิติครองเมือง ไซเคน กลับไม่สามารถดึงเอาจุดเด่นของตัวเองปรับให้เข้ากับยุคสมัยได้ ส่วนภาคล่าสุดยังคงใช้มุมมองด้านบนเหมือนกับภาคแรกแต่ภาพปรับให้ทันสมัยมากขึ้น

Play video

ที่มา : siliconera