ทีมงาน miHoYo ได้สร้างบัญชีสำรองบน Twitter ให้กับ Genshin Impact โดยใช้ชื่อว่า Ella Musk หนึ่งในตัวละคร NPC จากในเกมที่มีนามสกุลคล้ายกับ ‘อีลอน มัสก์’ (Elon Musk) เศรษฐีเจ้าของ Tesla และ Space X เนื่องจากทั้ง 2 มีนามสกุลที่คล้ายกัน ทาง miHoYo จึงใช้ Twitter สำรองจัดแคมเปญยอด Follower ขึ้นมา หากทำยอดได้ถึง 3 ล้านคน ทางทีมงานจะเชิญมัสก์สตรีมเล่น Genshin Impact และหากทำยอดได้ถึง 5 ล้านคน CEO ของทีม miHoYo ‘ดาเหว่ย’ (Dawei) จะเชิญมัสก์มาเยี่ยมชมบริษัทในประเทศจีน

ซึ่งหลังจากที่ Tweet นี้ถูกแชร์อย่างแพร่หลายบนอินเทอร์เน็ต แน่นอนว่าจะต้องไม่รอดพ้นจากสายตามัสก์ เจ้าตัวจึงได้ Tweet ว่า “อยากมีส่วนร่วมใน Genshin Impact ไม่ไหวแล้ว”

ต่อมาทาง miHoYo ได้ลบ Tweet แคมเปญออก โดยสื่อหลายแห่งได้กล่าวว่า สาเหตุมาจากแฟนเกมหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นแคมเปญที่ไม่เหมาะสม และไม่สร้างสรรค์

อย่างไรก็ตามนอกจากประเด็น Genshin Impact แล้ว ก็ได้มีผู้ใช้ Twitter ลองถามหาอนิเมะแนะนำจากมัสก์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แนะนำให้ดู Death Note, Evangelion, Ghost in the Shell, Spirited Away, Princess Mononoke, Full Metal Alchemist และ Your Name

อ้างอิง The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส