เป็นเรื่องปรกติที่ของเล่นในตำนานจะถูกหยิบมาปัดฝุ่นปรับเปลี่ยนเป็นลวดลายกับของในยุคปัจจุบัน เช่นเคสโทรศัพท์มือถือลายเกมบอย หรือเครื่อง 3DS หรือ WiiU ลายเครื่องแฟมิคอม ที่ทำมาเพื่อความสวยงามและคลาสสิก แต่สำหรับสิ่งที่นำมาทำล่าสุดอาจจะดูแรง เพราะเป็นการนำปืนจริงๆมาทำเป็นลายของเล่นจากนินเทนโด

โดยบริษัทดัดแปลงปืน Precision Syndicate LLC ในรัฐเท็กซัส อเมริกา ที่ได้นำ ปืนกล็อก มาทำสีให้มีรายละเอียดเหมือนกับปืนของเล่น NES Zapper หรือปืนที่ไว้ต่อเล่นกับแฟมิคอม (NES ชื่อในอเมริกา) ที่โด่งดังอย่างมากในยุค 80 ซึ่งนอกจากพ่นสีเทาตัดกันอย่างละเอียดแล้ว ลายละเอียดโลโก้ของนินเทนโดก็มีโผล่บนตัวปืนด้วย ถือว่าเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน และหลังจากปล่อยภาพบน facebook อย่างเป็นทางการของบริษัท ก็มีผู้ให้ความสนใจมากมายแต่ทีมงานสร้างบอกไม่ได้ทำมาเพื่อวางขายแต่สร้างมาเพื่อโชว์เท่านั้น (ถึงจะทำมา นินเทนโด ไม่อนุญาตแน่นอน)

และหากจะย้อนไปในยุค 80 นินเทนโดได้สร้างจอยปืนมาบนเครื่องแฟมิคอม ญี่ปุ่น ก่อนโดยมีเกมออกมารองรับมากมาย ที่โด่งดังที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมยิงเป็ด Duck Hunt แต่สำหรับปืนในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะมีหน้าตาเหมือนปืนจริงๆ แต่ในอเมริกา เนื่องจากเคยมีการเอาปืนของเล่นไปปล้นหรือข่มขู่คน ทำให้กฎหมายระบุให้ปืนของเล่นต้องมีสีสันที่แตกต่างจากปืนจริงทำให้ NES Zapper ต้นฉบับมีหน้าตาเหมือนปืนจากหนังไซไฟ

famicom

12928182_1146559802050697_419538160255829334_n.0

ที่มา : gamnesia