อีกหนึ่งรายการที่ช่องของเวป polygon ที่จะนำผู้สร้างเกมดังๆมานั่งเล่นเกม Super Mario Maker เกมสร้างเกมมาริโอ ที่เปิดโอกาศให้ผู้เล่นสร้างสรรค์ ตำนานลุงหนวดได้ตามใจ โดยก่อนหน้านี้ทีมได้จับคนดังๆอย่างผู้ให้กำเนิด ร็อคแมนมาสร้างด่านมาริโอ มาแล้ว และกับคลิปล่าสุดที่เอานักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ Kenji Saito มาร่วมสร้างมาริโอเป็นของตัวเอง

หากบอกชื่อ Kenji Saito คุณอาจะไม่คุ้นนัก แต่ถ้าได้บอกผลงานดังๆแล้วรับรองต้องเคยเล่น เพราะเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังๆอย่าง Bayonetta ทั้งสองภาค และยังเป็นทีมงานหลักตำแหน่งผู้กำกับในเกม Metal Gear Rising: Revengeance ภาคเสริมที่เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นเกมแอ็คชั่นเต็มตัวที่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีเกินคาดเพราะในตอนแรกเกมโดนมองว่าจะออกมาไม่สนุกและทำให้เสียชื่อเสียงของ Metal Gear

โดยด่าน มาริโอ ที่เขาสร้างออกมายังพอจะมีเอกลักษณ์ของเกมที่เขาสร้างอยู่บ้าง โดยเฉพาะการนำศัตรูระดับบอสที่ขยายขนาดให้ใหญ่เป็นพิเศษมาอยู่ในช่วงต้นของด่าน ซึ่งคล้ายๆกับเกม Metal Gear Rising

หากคุณอยากเล่นฉากที่คุณ Kenji Saito สามารถกดรหัส 05AA-0000-0213-4647 แล้วโหลดไปเล่นได้เลย แต่ต้องมีเครื่อง WiiU และ แผ่นเกม Super Mario Maker ก่อน

Play video