ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) หลายคนรู้จักชื่อนี้กันเป็นอย่างดี เขาคืออดีตผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมาย Resident Evil, God Hand, Vanquish, Dino Crisis และอีกมากมาย ถ้าเป็นไปได้มิคามิอยากจะกลับมากำกับอีกสักเกม แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้

ในการสัมภาษณ์กับ VG247 มิคามิเผยว่าตอนนี้อายุ 56 ปีแล้ว ตลอดชีวิตอยู่ในวงการเกมมาหลายทศวรรษ และปัจจุบันได้เปิดสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเอง Tango Gameworks พร้อมกับวิสัยทัศน์ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และมีความสามารถได้แสดงความสามารถออกมา มิคามิมอบหมายให้ทีมงานใน Tango Gameworks ทำหน้าที่กำกับแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเขาก็ช่วยดูแลการพัฒนาเกมต่าง ๆ ในสตูดิโออยู่เสมอ แต่ความรู้สึกลึก ๆ ของตัวเอง มิคามิก็อยากกลับมาทำหน้าที่ผู้กำกับอีกสักครั้ง

การกลับมานั่งแท่นผู้กำกับไม่ได้หมายความว่ามิคามิจะเกษียณออกจากวงการ แต่อาจจะเกิดจากไฟในตัวที่ช่วยดูแลการพัฒนาใน Tango Gameworks จึงอยากจะกลับมาทำหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้ง

“พวกเราไม่ต้องการให้เขาบอกว่านี้คือเกมสุดท้ายของเขาแล้ว” มาซาโตะ คิมุระ (Masato Kimura) โปรดิวเซอร์ของ Zenimax บอกระหว่างให้สัมภาษณ์ ก่อนจะเผยว่าหลังจากนี้ Tango Gameworks จะทำอะไรหลังจากไม่มีมิคามิอีกต่อไปแล้ว

หวังว่าการเปิดตัว Tokyo: Ghostwire เกมใหม่ของ Tango Gameworks ที่จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 วันที่ 25 มีนาคม ปี ค.ศ. 2022 จะประสบความสำเร็จ พอเป็นแรงกระตุ้นให้มิคามิอยากทำงานต่อ สังเกตว่า Tango Gameworks เป็นส่วนหนึ่งของ Bethesda Softworks ซึ่งตอนนี้ถูก Microsoft ซื้อไปแล้ว มีโอกาสสูงที่จะได้เห็นมิคามิมากำกับเกมให้กับ Xbox ในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส