Ghostwire: Tokyo เตรียมวางจำหน่ายให้กับ PC กับ PlayStation 5 ในเดือนมีนาคมนี้ Tango Gameworks เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อนพึ่งปล่อยตัวอย่างการเล่นออกมา Ghostwire: Tokyo ดูเป็นเกมที่ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย

หลายคนเห็นตัวอย่างการเล่นและแผนที่ขนาดใหญ่ของเกม ตัวเกมอาจจะเป็นเกมแนวโลกกว้าง ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็น อะคิโตะ ที่จะพาทุกคนออกสำรวจในเมืองโตเกียว ภายในแผนที่มีอะไรให้ทำหลายอย่าง จนดูเป็นเกมแนวโลกกว้าง แต่ Tango Gameworks ปฎิเสธ เกมนี้ไม่ใช่เกมโลกกว้างอย่างที่เข้าใจกัน

ส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ทีมพัฒนา Ghostwire: Tokyo จะเป็นเกมสไตล์แซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) แอ็กชัน ผจญภัย แต่มีความคล้ายคลึงแนวโลกกว้าง

“ขนาดของแผนที่ไม่ใช่ส่วนสำคัญของเรา” เคนจิ คิมูระ (Kenji Kimura) ผู้กำกับ เผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนที่ของเกม “สนุก, ขนาดใหญ่และเล่นได้”

เป็นการบ่งชี้ว่า แผนที่ใน Ghostwire: Tokyo ไม่ได้มีเพียงแค่แนวนอนเท่านั้น ยังมีแนวตั้งด้วย อย่างในตัวอย่างการเล่น จะเห็นว่าแผนที่มีองค์ประกอบของอาคารต่าง ๆ ผู้เล่นจะสามารถสำรวจสภาพแวดล้อมแบบนั้นได้ แถม Tango Gameworks ยังใส่ความลับไว้มากมาย รอให้ผู้เล่นได้ค้นหากันอยู่

แม้ตัวเกมจะไม่ใช่แนวโลกกว้าง ระหว่างเล่นผู้เล่นจะมีอะไรทำหลายอย่าง Ghostwire: Tokyo อาจไม่ใช่แนวสยองขวัญ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับแนวสยองขวัญเลย ยังมีกลิ่นอายเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่

Ghostwire: Tokyo จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 25 มีนาคม ปี ค.ศ. 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส