เจฟฟ์ กรับบ์ (Jeff Grubb) แห่งเว็บไซต์ VentureBeat อ้างว่า Obsidian Entertainment อาจได้รับบทสร้างเกมภาคต่อของ Fallout: New Vegas ซึ่งเป็นผลงานเกมของทางค่ายเช่นเดียวกัน

โดยผู้ถือลิขสิทธิ์ของซีรีส์เกม Fallout คือ Bethesda Game Studios ซึ่งได้มาอยู่ใต้บริษัทแม่ Microsoft เช่นเดียวกับ Obsidian

“นี่เป็นขั้นเริ่มต้นมาก ๆ แต่ทีมงานได้เริ่มหารือกัน และได้มีการปล่อยคำพูดอย่าง Obsidian และ New Vegas 2 แล้ว [ตัวเกม] น่าจะใช้เวลาอีกหลายปีกว่าที่จะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง อย่างน้อยในตอนนี้มีความสนใจและการพูดคุยเกี่ยวกับการทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นจริงขึ้นมา” กรับบ์ระบุ

กรับบ์ยังกล่าวด้วยว่าคนจำนวนมากใน Microsoft คิดว่า New Vegas 2 น่าจะประสบความสำเร็จ และมีหลายคนที่ให้ความสนใจในการสร้างเกมนี้ขึ้น

ทั้งนี้ Fallout: New Vegas เป็นเกมในซีรีส์ Fallout ที่วางจำหน่ายในปี 2553 โดยมี Obsidian เป็นทีมสร้าง และมี Bethesda Softworks เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมได้รับเสียงตอบรับในเชิงบวกเป็นอย่างมาก

ที่น่าสนใจคือ Obsidian เป็นบริษัทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานร่วมกับซีรีส์ Fallout เนื่องจากสมาชิกก่อตั้งบริษัทเป็นอดีตพนักงานของ Black Isle Studios ในสังกัด Interplay และเป็นเจ้าของผลงาน Fallout ภาคแรก และ Fallout 2 ก่อนที่ลิขสิทธิ์ Fallout จะตกเป็นของ Bethesda ในภายหลัง

เมื่อปี 2556 แฟร์กัส เออร์คูฮาร์ท (Feargus Urquhart) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Obsidian แสดงความสนใจที่อยากจะสร้างเกมภาคต่อของ New Vegas เขาอยากให้ตัวเกมมีความสัมพันธ์กับเกม Fallout 1 และ Fallout 2 ในเชิงพื้นที่ของเกม โดยให้เป็นเหมือนเกมภาคแยกจากภาคที่ทีมงานของ Bethesda สร้าง

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส