คาซุมาสึ ฮาบุ (Kazumasu Habu) โปรดิวเซอร์เกม Digimon เปิดเผยข้อมูลสำคัญที่คาดว่าจะเป็นข้อมูลสำคัญในอนาคต ในช่วงถาม-ตอบของงาน Digimon Con

คาซุมาสึ ฮาบุเผยว่ากำลังพิจารณานำ Digimon World มาทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการพอร์ตให้เครื่องเกมใดเครื่องเกมหนึ่ง, นำมารีมาสเตอร์ใหม่ หรือนำมารีเมก ทั้งหมดอยู่ในการพิจารณา

“พวกเราได้รับคำขอมามากมายจากแฟนเกม ไม่ว่าจะเป็นการพอร์ตหรือรีเมก Digimon World” ฮาบุ เผย “ผมเองก็กำลังพิจารณาอยู่ แต่ผมคิดว่าคงจะต้องเลือกอะไรสักอย่าง การพอร์ต, รีมาสเตอร์หรือรีเมก พอทำแล้วอะไรดีกว่ากัน”

ฮาบุยังเสริมต่ออีกว่า “ถ้าผมเลือกพอร์ตหรือรีมาสเตอร์ ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูง ถ้าหากคุณต้องการจะรีเมกใหม่ พวกเราต้องมาคิดกันก่อนว่าองค์ประกอบที่จะเพิ่มขึ้นมีอะไรบ้าง เพราะ Digimon World มีความสมดุลภายในเกมสูงทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในเกม ดังนั้นผมคิดว่าควรทำเป็นโปรเจกต์ใหม่ไปเลยมากกว่าทำมาสร้างใหม่”

Digimon World เป็นเกมแรกภายใต้ชื่อ Digimon วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1999 ให้กับ PlayStation เกมดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ภาคต่ออีกหลายภาค พอมีความเป็นไปได้ที่จะนำ Digimon World กลับมาอีกครั้ง แฟนเกมนี้คงต้องส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ Bandai Namco นำกลับมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส