ใครหลายคนอาจจะเคยเล่น Chocobo Racing เกมแข่งรถที่รวมตัวละครจาก Final Fantasy สมัย PlayStation กันไม่มากก็น้อย ล่าสุดเกมนี้ได้กลับมาอีกครั้ง Chocobo GP วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch แม้จะกลับมาอีกครั้ง แฟนเกมคิดว่าการกลับมาครั้งนี้เหมือนมาในรูปแบบเกมมือถือ

Chocobo GP พึ่งจะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ไปได้ไม่นาน ราคาของเกมนี้ไม่ถูก 49.99 เหรียญ ประมาณ 1,660 บาท ตัวเกมจะให้คุณเลือกตัวละครเข้าไปแข่งขันและปลดล็อกสิ่งต่างๆ ภายในเกม ได้ตั๋วสามารถนำไปใช้ปลดตัวละครได้ รูปแบบการเล่นยังคงสนุกเหมือนเดิม แต่ที่ไม่ค่อยพอใจกันคือ Season Pass

Mythril คือสกุลเงินที่ต้องใช้เงินจริงในการเติมเท่านั้น รวมไปถึง Season Pass ถ้าคุณต้องการอยากจะได้ตัวละครพิเศษอย่าง Cloud หรืออยากได้เหรียญทองมากขึ้นเพื่อนำไปซื้อของตกแต่งต่างๆ ใน Gil Shop เหมือนตัวเกมบังคับว่าต้องเติม สิ่งที่เกิดขึ้นภายในเกมเหมือนกับเป็นรูปแบบเกมมือถือ ทำเอาแฟนเกมจำนวนมากออกมาบ่นถึงเรื่องนี้

“ทุกสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อให้ไปจบเพียงแค่การจ่ายเงินซื้อ Season Pass” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit ออกมาโวย “มันเป็นพื้นฐานของระบบเกมที่พวกเราเห็นกันได้ตามเกมกาชา แม้มันจะมีผลต่อการแต่งรถนิดหน่อยก็ตาม”

แม้เข้าเกมมา ตัวเกมจะแจก 800 Mythril ให้สามารถเข้าไปซื้อ Season Pass ฟรีในครั้งแรก แต่กว่าคุณจะเล่นถึง LV 60 ก็ต้องใช้เวลานาน ถ้าอยากจะได้ Cloud เลย ก็มีชุดราคาพิเศษที่จ่ายเงินจริงก็ได้ Cloud มาเลย 2400 Mythril

“หลังจากผมเล่นมาเป็นชั่วโมงในโหมด GP ผมชนะทัวนาเมนต์มา 1 ครั้ง และมันจะไปจบตอนไหน ผม LV 7 คุณต้องเล่นถึง LV 60 กว่าจะได้ Cloud”

“ใช่ไหมล่ะ? เหมือนคุณต้องการทำเกมฟรี แต่คุณต้องการให้จ่ายเงินแบบเกมปกติ อย่าหาทำทั้ง 2 อย่าง” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Allvah2 เผย

“คุณต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ Cloud กับ Squall แต่ถ้าคุณไม่สามารถทำภารกิจตามเวลาที่กำหนดได้ คุณก็จะเสียเงินไปฟรีๆ เรื่องนี้เป็นการจ่ายเงินที่โง่มาก” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ ValentDs22 เผย

“ผมนี่โง่มากจริงๆ ที่ตื่นเต้นกับอะไรแบบนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมสับสนมากจนไม่ได้สั่งจองล่วงหน้า และทดลองเล่นในตัวเกมฟรี พอได้ลองแล้วดูเศร้ามาก เหมือนเกมทำออกมาให้เป็นเกมฟรีแบบมือถือเลย” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ syn0079 เผย

ทางเว็บไซต์ Kotaku มีการวิจารณ์เรื่อง Mythril ไว้พอสมควร ตัวเกมไม่ควรเอา Cloud กับ Squall ไปใส่ไว้ใน Season Pass หรือการจะได้เหรียญทองไว้ซื้อใน Gil Shop สิ่งเหล่านี้ควรจะถูกใส่ไว้ในตัวเกมอยู่แล้ว เพราะตัวเกมราคาแพงพอสมควร ถ้าอยากจะให้เสียเงินกับ Season Pass ควรลดราคาเกมหรือเปิดให้เล่นฟรี

Chocobo GP วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch และมีเวอร์ชันฟรีให้ลองเล่นด้วย

อ่านรีวิว Chocobo GP ต่อได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส