เว็บไซต์ The Gamer รายงานว่ามีพนักงานของ FromSoftware เข้าไปโพสต์บน Career Connection เว็บไซต์หางานว่าเกี่ยวกับกรณีค่าตอบแทนและคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ย่ำแย่

โดยพนักงานให้คะแนน FromSoftware เว็บไซต์ดังกล่าวเพียง 2.6 ดาวจากคะแนนเต็ม 5 แบ่งเป็นความพึงพอใจในการทำงาน 2.2 ดาว ค่าตอบแทน 1.9 ดาว และการจัดการความเครียด 2.6 ดาว ในทางตรงข้าม บริษัทได้คะแนนความตึงเครียดในที่ทำงานถึง 4.2 ดาว

ในรายงานระบุว่าค่าตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่พนักงาน FromSoftware ได้รับคือเพียงแค่ 3.4 ล้านเยน (ประมาณ 960,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับค่าครองชีพของญี่ปุ่นที่อยู่ในอัตราที่สูงมาก

โปรแกรมเมอร์รายหนึ่งระบุว่าค่าตอบแทนที่ได้รับต่ำมากเมื่อเทียบกับภาระงานที่ได้รับ ซึ่งชั่วโมงการทำงานล่วงเวลาโดยเฉลี่ยสูงถึง 40 ชั่วโมงต่อเดือน

ไม่เพียงเท่านั้น สภาพการทำงานของผู้หญิงนั่นแย่ยิ่งกว่า พนักงานบางส่วนระบุว่าบริษัทไม่ดูแลในกรณีตั้งครรภ์หรือช่วยเหลือการดูแลบุตร ทำให้พนักงานหญิงที่จะคลอดลูกจำใจต้องออกจากบริษัทไป อย่างไรก็ดี พนักงานอีกส่วนหนึ่งส่วนยอมรับว่าบริษัทมีใจรักในเกม มีการเอาใจใส่ในความเห็นเชิงลบที่มีต่อเกมของบริษัทมาก

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส