แม้เครื่องเกมคอนโซลจะขายไม่ค่อยดีนัก แต่สำหรับซอฟต์แวร์ยังคงเดินหน้าสร้างรายได้ให้นินเทนโดพอจะมีกำไร โดยการประกาศผ่าน twitter ล่าสุดที่ปู่นินเปิดเผยข้อมูลว่าเกม Super Mario Maker สามารถทำยอดขายได้ 3.5 ล้านชุดทั่วโลก และมีฉากให้เล่นมากกว่า 7.3 ล้านด่าน นอกจากนี้ผู้ที่ออนไลน์มาเล่นและสร้างฉากทั้งหมดใช้มากกว่า 600 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ปู่นิยังคุยว่าหากคุณจะเล่นฉากทั้งหมดในเกม Super Mario Maker ให้ครบทั้งหมด (7.3 ล้านด่าน) คงต้องใช้เวลาทั้งหมดมากถึง 14 ปี (นับว่าเล่นด่านละ 1 นาที) เรียกว่าเล่นตอนนี้ลูกบวชก็ยังเล่นไม่หมด และยังจะมีฉากออกมาให้เล่นเรื่อยๆเพราะเกมเพิ่งจะออกมาวางขายไม่ถึง 1 ปี และออกบนเครืองเดียวบน WiiU โดยมันเพิ่งจะได้รางวัลเกมครอบครัวยอดเยี่ยมจากงาน DICE 2016 awards

เกม Super Mario Maker วางขายเดือนกันยายน ปี 2015 โดยมันเป็นเกมสร้างเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างฉากในเกมมาริโอได้อย่างอิสระ และยังมีรูปแบบฉากตั้งแต่ 8Bit แฟมิอม 16Bit ซูเปอร์แฟมิคอม ไปจนถึงเวอร์ชั่น HD ใน New Super Mario U และเมื่อสร้างเสร็จแล้วยังเอาไปแชร์ให้เพื่อนๆเล่นได้ทั่วโลก และเรายังไปเล่นด่านของคนอื่นได้ทำให้มันกลายเป็นวีดีโอเกมที่มีฉากให้เล่นมากที่สุดไปตั้งแต่ 2 วันแรกที่ในตอนนั้นมีการประกาศยอด 2 ล้านฉาก

mario m

ที่มา : mynintendonews