Microsoft จ่ายเงินไปมากกว่า 2,500 ล้านเหรียญ ในการดึงเกมอินดี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ID@Xbox ในบริการ Xbox Games Pass

ในบล็อกล่าสุด คริส ชาร์ลา (Chris Charla) ผู้จัดการทั่วไปด้านเนื้อหาและโปรแกรมของ Xbox เปิดเผยถึงการทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อเสริมเกมให้บริการ Xbox Games Pass

“ตั้งแต่ก่อตั้งโปรแกรม นักพัฒนาอิสระได้รับเงินไปมากกว่า 2,500 ล้านเหรียญ และรายได้รวมจากการเป็นพันธมิตรกับ ID@Xbox ของ Xbox ก็เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา” คริส ชาร์ลา เผย

คริสยังเผยอีกด้วยว่า Xbox จ่ายเงินให้นักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายไป 100 ล้านเหรียญ เพื่อซื้อลิขสิทธิ์เกมเข้ามาใน Xbox Games Pass

ในช่วง 2 ปีทีผ่านมา มีมากกว่า 100 นักพัฒนาอิสระที่เข้ามาอยู่ใน ID@Xbox และ Xbox ให้อิสระกับนักพัฒนาเกมอินดี้ทั้งหลาย ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา

“หนึ่งในเวทีที่พวกเราคุยกับนักพัฒนาและผู้เล่นเกี่ยวกับการได้ค้นหาอะไรใหม่ๆ ” คริส ชาร์ลา อธิบาย “หลายทีมใน Microsoft ทำงานในทุกๆ วันเพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถค้นพบเกมที่พวกเขารักได้ และนักพัฒนาเองก็ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ออกมา”

เมื่อสัปดาห์ก่อน Microsoft เปิดตัว ID@Azure ซึ่งมุ่งเป้าไปที่นักพัฒนาอิสระทุกแพลตฟอร์มที่ต้องการใช้เทคโนโลยีการเล่นเกมผ่านคลาวด์ของ Microsoft มาใช้งานร่วมกับเกมของตัวเอง

Microsoft พยายามผลัดดัน Xbox Games Pass อยากหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พยายามเสริมทัพพร้อมกับขยายตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ แถมเร็วๆ นี้กำลังจะเปิดบริการในประเทศไทยด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส