[รีวิวเกม] ‘NARUTO x BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS’ เกมต่อสู้จากการ์ตูนดังที่เอาใจแฟนบอยแบบจัดเต็ม
Our score
7.0

NARUTO x BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS

จุดเด่น

  1. เนื้อเรื่องและตัวละครจากซีรีส์ 'NARUTO' และ 'BORUTO'
  2. เกมเพลย์สนุกเข้าใจง่าย รวดเร็ว
  3. รองรับภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. กราฟิกธรรมดาไปแล้วสำหรับยุคนี้
  2. เกมเพลย์ไม่สดใหม่หากไม่ใช่แฟนการ์ตูนเล่นไม่นานก็เบื่อ

สำหรับเกมจากการ์ตูนดังถือมักจะไม่ใช่สิ่งที่จะมาพร้อมความยอดเยี่ยม เพราะในอดีตมีกลายเกมทำออกมาแบบขอไปที เหมือนสร้างมาเพื่อใช้ความโด่งดังของการ์ตูนเพื่อทำให้ขายดีเท่านั้น ทำให้การมาของเกมดังจากการ์ตูน ‘NARUTO’ อาจจะถูกลืมไป

โดย ‘NARUTO x BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS’ ที่มาในรูปแบบเกมแอ็กชันต่อสู้แบบ 3 มิติที่วางขายบนคอนโซล PS4, PS5, Nintendo Switch, Xboxone, Xbox Series X/S และ PC ถือว่าออกมาช่วงปลายปีน่าจะเป็นหนึ่งในเกมที่ค่าย Bandai Namco หมายมั่นว่ามันจะขายดีเพราะมีแฟนการ์ตูนอยู่ทั่วโลก แถมข่าวดีคือมันรองรับภาษาไทยทั้งระบบเมนูและซับทำให้เราสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นได้เต็มร้อย

ส่วนเนื้อเรื่องในเกมอาจจะไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะว่าโหมดหลักอย่าง “ประวัติศาสตร์” คือการนำเนื้อเรื่องของการ์ตูนตั้งแต่ ‘NARUTO’ ภาควัยเด็กจนถึงศึกตัดสินครั้งสุดท้าย ที่มีการใส่ภาพจากอนิเมะมาให้ชมตลอดการเล่น ซึ่งเชื่อว่าส่วนนี้เหมือนเป็นการย้อนคืนสู่วัยเด็กของแฟนซีรีส์นินจาระดับตำนานที่เชื่อว่าต้องชอบกันแน่นอน และยังอ่านออกเพราะมีซับไทยตลอดการเล่น นอกจากนี้ยังมีโหมดเนื้อเรื่องพิเศษใน ‘Boruto: Naruto Next Generations’ มาให้เล่นด้วย

กราฟิกไม่โดดเด่นแต่ถ่ายทอดความเป็นการ์ตูนได้ดี

ภาพในเกมเป็นสิ่งที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะว่ามันอาจจะดูธรรมดาและก็ไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมาย แต่เนื่องจากมันยังคงใช้รูปแบบเซลเฉดที่จำลองภาพจากการ์ตูนออกมาได้สมบูรณ์แบบ ทำให้เหมาะมากสำหรับการจำลองตำนานนินจา ‘NARUTO’ มาสู่วิดีโอเกมได้อย่างดี แต่หากมองถึงมาตรฐานกราฟิกทุกวันนี้แล้วยังถือว่าทำออกมาไม่ดีพอ

แต่โดยรวมมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหากไม่คาดหวังก็ไม่มีอะไรให้ผิดหวัง อย่างน้อย ๆ มันก็มีตัวละครดัง มาให้เราเล่นกันครบแถมยังมาพร้อมกับเสียงพากย์ด้วย แม้ว่าจะมีดราม่าว่าระบบเสียงในเกมอาจจะมีการใช้ AI ช่วยสร้างก็ตาม ส่วนเพลงประกอบก็ยกเอาฉบับการ์ตูนมาปรับแต่งให้เข้ากับการเล่น ถือว่าเป็นส่วนที่สร้างมาเอาใจแฟนอนิเมะแบบจัดเต็ม

เกมเพลย์แอ็กชันนินจาความเร็วสูง

รูปแบบการเล่นส่วนตัวแล้วถือเป็นข้อดีสำหรับแนวทางการสร้างเกมในทุกวันนี้ เพราะมันไม่มีอะไรเชื่องช้า มีความรวดเร็วตามแบบฉบับนินจา แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เมื่อเทียบกับแนวเดียวกันและภาคก่อนหน้านี้ โดยหลัก ๆ จะเป็นรูปแบบต่อสู้แบบ 3 มิติที่จะสู้แบบ 1 VS 1 รับประกันได้ว่าหากคุณเคยเล่นแนวนี้มาก่อนมันก็ไม่มีอะไรต้องเรียนรู้ใหม่

ความโดดเด่นคือความรวดเร็วในการเล่นที่ทำออกมาได้จัดเต็มสมกับเป็น “นินจา” เพราะผู้เล่นสามารถต่อคอมโบเป็นท่าไม้ตายเทพ ๆ ได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุด แต่ก็จะมีการกดปุ่มที่ดูสับสนไปหน่อยและไม่ได้แค่มีการรัวปุ่ม ทำให้ต้องมีการเรียนรู้กันเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร และยังมีการชาร์จพลังเพื่อใช้ท่าพิเศษรวมทั้งมีท่าไม้ตายในตำนานจากการ์ตูนมาให้ใช้ด้วย

รวมทั้งยังมีท่าพุ่งตัวด้วยความเร็วสูงเพื่อเข้าไปโจมตีได้รวดเร็ว แต่บางครั้งอาจจะทำให้ผู้เล่นดูสับสน เพราะเกมเพลย์เป็น 3 มิติบางที่ตัวละครที่เราบังคับจะไปอยู่ในมุมอับของฉาก และยังมีท่าพิเศษที่ช่วยให้เราหลบหลีกการโดนโจมตีได้เช่นการเปลี่ยนร่างเป็นท่อนไม้ที่เป็นวิชานินจาในตำนานที่เราคุ้นเคย ส่วนความสมดุลของตัวละครอยู่ในระดับกลาง ๆ ยังมีบางตัวละครที่ได้เปรียบเพราะมีท่าไม้ตายเทพ ๆ ที่รับมือได้ยาก อย่างไรก็ตามหากฝึกฝนให้ดีก็จะสามารถสู้ได้ทุกตัว

มีโหมดเยอะเล่นได้นาน

สิ่งที่เกมแนวต่อสู้ทุกวันนี้ต้องทำให้ดีคือโหมดการเล่น เพราะเกมเพลย์มันใช้เวลาไม่นานทำให้ต้องมีโหมดเยอะและมีคุณภาพถึงจะคุ้มค่าคุ้มเมื่อเทียบกับราคาเกมที่แพงขึ้นทุกวัน และใน ‘NARUTO x BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS’ ก็ใส่มาให้พอตัว โดยหลัก ๆ ที่ต้องเล่นคือโหมดประวัติศาสตร์ ที่รวมเอาเนื้อเรื่องในการ์ตูน ‘NARUTO’ มารวมให้เล่นตั้งแต่เริ่มต้นถึงตอนจบ ถือว่าทำมาเอาใจแฟน ๆ อย่างแท้จริง

และยังมาพร้อมกับโหมดต่อสู้แบบอิสระ แต่ก็มีให้เลือกรูปแบบมากมายทั้งการเล่นกับคอม เล่นกับเพื่อน และการจัดแบบทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่าต้องมีโหมดออนไลน์ต่อสู้กับเพื่อนทั่วโลกมาให้เล่นด้วย ส่วนของที่ทำให้มีอะไรให้ทำยาว ๆ คือโหมดเนื้อเรื่องแบบพิเศษใน ‘Boruto: Naruto Next Generations’ ที่จะเดินเรื่องโดยตัวละครรุ่นลูกอย่าง ‘Boruto’ มาให้เล่นกัน และปิดท้ายด้วยการปรับแต่งตัวละครได้ผ่านการปลดล็อกชุดและเครื่องประดับมาให้ใช้งานกันด้วย

การมาของ ‘NARUTO x BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS’ ถือว่ามีความสนุกในรูปแบบแอ็กชันที่รวดเร็วเข้าใจง่าย มีตัวละครในตำนานมาให้เล่นกันครบ แถมยังมาพร้อมเรื่องราวในการ์ตูนตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนข้อเสียคือเกมเพลย์เล่นได้ไม่นานก็อาจจะเบื่อหากคุณไม่ได้เป็นแฟนตัวจริงเพราะไม่ได้หลากหลายและซับซ้อนนัก แต่หากคุณเป็นแฟนซีรีส์ ‘NARUTO’ มันถูกสร้างมาเพื่อคุณโดยเฉพาะแถมยังรองรับภาษาไทยด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส