[รีวิวเกม] Sliding Seas เกมมือถืออินดี้ที่ชาวพัซเซิลต้องหลงรัก
Our score
8.0

[รีวิวเกม] Sliding Seas เกมมือถืออินดี้ที่ชาวพัซเซิลต้องหลงรัก

จุดเด่น

  1. ภาพสวยน่ารัก เล่นเพลิน
  2. พัซเซิลไม่ง่ายหรือยากจนเกินไป
  3. เป็นเกมฟรี ไม่ต้องเติมเงินก็เล่นได้เรื่อย ๆ

จุดสังเกต

  1. เล่นไปเรื่อย ๆ เกมจะเริ่มมีความจำเจ

ใครกำลังมองหาเกมมือถืออินดี้สนุก ๆ เล่นฆ่าเวลาได้เพลิน ๆ แล้วล่ะก็ Sliding Seas คือคำตอบ เพราะเกมนี้เราต้องรับบทนายกเทศมนตรีของเกาะ ช่วยเหลือผู้คนจากเหตุการณ์เรือล่ม ช่วยพวกเขาเอาชีวิตรอด นำมายังเกาะเขตร้อน พร้อมกับขยายเกาะเพื่อรองรับประชากรที่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการตกแต่งเกาะให้สวยงาม ถือเป็นเกมแนวปริศนาที่ภาพสวย เล่นเพลิน เผลอแปปเดียวเวลาผ่านไปแบบไม่รู้ตัวแน่ ๆ

จุดเด่นและระบบเกม Sliding Seas

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

Sliding Seas พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Mugshot Games Pty Ltd เกมนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นเกมแนวพัซเซิลจับคู่ 3 คู่เหมือนในแนวตั้งและแนวนอนเพื่อรวบรวมให้เป็นแผ่นดินบนเกาะ ตัวเกมจะให้เราได้ช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่กลางทะเล พยายามจับคู่ให้พวกเขาเข้ามาอยู่ในกระท่อมบนเกาะให้ได้

แม้ตัวเกมจะออกแบบมาให้เป็นเกมจับคู่ที่ดูเหมือนจะเล่นง่าย ๆ สบาย ๆ เล่นผ่อนคลายได้ชิลล์ ๆ แต่ก็ยังใส่ความยากเข้ามาภายในเกมทำให้มีความท้าทาย ทั้งเงื่อนไขเรื่องเวลาในการช่วยคนจากกลางทะเล หากปล่อยพวกเขาไว้นานเกินไปพวกเขาจะจมน้ำเสียชีวิต ดังนั้นต้องคอยพยายามจับคู่ให้พวกเขาอยู่เหนือน้ำอย่างปลอดภัย

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

เกมนี้มีหัวใจ 5 ดวงด้วยกัน หัวใจจะลดลงไปทีละดวงถ้าไม่ผ่านด่านใดด่านหนื่ง ถ้าผ่านก็สามารถเล่นต่อไปได้เรื่อย ๆ แต่ความยากของตัวเกมก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น จะมีอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งพายุ โจรสลัดบุกโจมตี หรือแม้แต่การจับคู่ก็จะยากขึ้นด้วย และเมื่อช่วยผู้คนได้ตามเป้าหมายของแต่ละด่าน หลังจบเกมเราจะได้รับเพชรเป็นของรางวัล

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

ส่วนตัวช่วยภายในเกมนี้จะมีไอเทม 4 ชนิดเป็นตัวช่วยระหว่างเล่นเกม ได้แก่

  • ระเบิด ใช้ในการทำลายชิ้นส่วนต่าง ๆ
  • พายุ ใช้ในการเปลี่ยนทิศทาง
  • แม่เหล็ก ใช้ในการดูดผู้คนเข้าหากัน
  • มิสไซล์ ใช้ในการทำลายชิ้นส่วนหรือสิ่งของในด่านที่ต้องการ

มินิเกมช่วยเพิ่มความท้าทาย

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

นอกจากต้องช่วยชีวิตผู้คนและพัฒนาเกาะแล้ว Sliding Seas ยังมีมินิเกมเป็นภารกิจพิเศษที่ผู้เล่นต้องทำลายกล่องเพื่อเก็บเพชรที่อยู่ด้านใน ความยากของภารกิจเหล่านี้คือจะมีการกำหนดจำนวนที่แน่นอนว่าสามารถจับคู่ได้ทั้งหมดกี่ครั้ง หากทำสำเร็จภายในเงื่อนไขที่กำหนดก็จะได้รับของรางวัลไป แต่ถ้าทำไม่ได้ภารกิจก็ล้มเหลว ถือเป็นความท้าทายเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เกมไม่น่าเบื่อ

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

ส่วนประโยชน์ของเพชรใน Sliding Seas ก็คือจะใช้ในการช่วยต่อเวลา ถ้าเราไม่สามารถผ่านด่านนั้น ๆ ได้ก็กดใช้เพชรเพื่อยืดระยะเวลาออกไป ซึ่งนอกจากเพชรจะหาได้จากมินิเกมที่แทรกเข้ามาเป็นระยะแล้วยังสามารถเติมเงินเพื่อซื้อเพชรได้อีกด้วย

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

อีกความท้าทายคือตัวเกมจะมีให้สะสมตัวละครวีไอพีที่จะแวะเวียนเข้ามาเรื่อย ๆ เมื่อพวกเขาปรากฎตัว เราต้องพยายามเก็บตัวละครเหล่านั้นให้ได้ ไม่อย่างนั้นตัวละครวีไอพีจะหายไปและต้องรออีกนานกว่าพวกเขาจะปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง

รีวิวเกม Sliding Seas, Android, เกมมือถือ

สรุป

Sliding Seas เป็นอีกเกมหนึ่งที่อยากแนะนำสำหรับใครที่อยากหาเกมมือถือไว้เล่นสบาย ๆ เพื่อฆ่าเวลา เป็นเกมแนวพัซเซิลหรือแนวปริศนาที่มีความท้าทาย ไม่ง่ายจนน่าเบื่อ ภาพสวยน่ารัก และยังเป็นเกมฟรี สามารถเล่นได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android แต่ข้อเสียของเกมก็คือยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ ภารกิจในเกมก็จะเริ่มซ้ำไปซ้ำมา ไม่หลากหลายเท่าไร และระบบพัซเซิลที่ค่อนข้างจำเจ แต่หากดาวน์โหลดไว้เป็นเกมฆ่าเวลา ก็ถือว่าตอบโจทย์คนเล่นเกมสายพัซเซิลแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส