คุณคงเคยได้ยินกันมาว่าต่อให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ก็ยังมีเด็กน้อยซ่อนอยู่ในตัวเราเสมอ แม้ว่าจะมีครอบครัวแล้วก็ตาม มีกิจกรรมหลายอย่างที่เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนเป็นพ่อแม่ก็ไม่ต้องเบื่อนั่งรอคอยลูก แต่สามารถเล่นกิจกรรมไปกับลูกได้เลย (หรือใครที่ไม่มีลูกก็เล่นได้เช่นกัน)

1. ปีนผาจำลองที่ Climb Central Bangkok

การปีนผาจำลองเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในไทยมานานแล้ว ซึ่งการปีนผาไม่เพียงแค่ให้ความสนุกและความตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจด้วย เช่น เพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ฝึกสมาธิ การตัดสินใจ การวางแผน การแก้ไขปัญหา และยังช่วยให้คุณลืมเรื่องเครียดไปได้อย่างปลิดทิ้ง

Climb Central Bangkok ผาจำลองในร่มติดแอร์แบบฉ่ำ ๆ กำลังรอคุณมาปีนอยู่ ซึ่งช่วยให้กิจกรรมในวันเด็กของคุณดำเนินไปอย่างไม่สะดุดและไม่เหนื่อยมากเกินไป โดยมีราคาค่าเข้าอยู่ที่ 450 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาทสำหรับเด็ก ซึ่งจะมีค่าเช่าอุปกรณ์ปีนผาเพิ่มเติม อย่างรองเท้า ที่คล้องเอว (Harness) และชอล์กที่จะช่วยกันมือชื้นจากเหงื่อ รวมกับค่าเข้าแล้วค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 500–600 บาท

สิ่งที่ควรเตรียมไปมีแค่เสื้อผ้าออกกำลังกาย ถุงเท้า และเตรียมใจไปสนุกกับปีนผาแค่นั้นเลย ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมีเจ้าหน้าที่สอนวิธีปีนและวิธีใช้อย่างปลอดภัยก่อนเริ่มปีน หากสงสัยอะไรสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ ส่วนใครที่พาเจ้าตัวเล็กไป ต้องบอกก่อนว่าช่วงอายุของเด็กที่สามารถเริ่มปีนผาจำลองจะอยู่ราว 4 ขวบขึ้นไป แต่ต้องดูส่วนสูงควบคู่กันไปด้วย

ที่ตั้ง

2. ไปโต้คลื่นที่ Flow House Bangkok

การโต้คลื่นดูจะเป็นกีฬาที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกันเท่าไหร่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณควรไปลองสักครั้งกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ชุ่มฉ่ำแบบนี้ นอกจากความตื่นเต้นที่คุณจะได้แล้ว การเล่นเซิร์ฟหรือโต้คลื่นยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อตั้งแต่หัวไหล่ หลัง ลำตัว และขา เพราะคุณจะต้องใช้สิ่งเหล่านี้ตลอดการเล่น

แต่จะดีแค่ไหน ถ้าไม่ต้องไปทะเลก็โต้คลื่นได้กับ Flow House Bangkok สุขุมวิท26 ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีค่าบริการ 1 ชั่วโมงอยู่ที่ 990 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 690 บาทสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

แล้วไม่ต้องกังวลว่าคุณจะเล่นไม่ได้ เพราะมีครูฝึกที่จะคอยแนะนำวิธีเล่นเบื้องต้นให้คุณเอ็นจอยกับการโต้คลื่นของคุณมากขึ้น ซึ่งการไปโต้คลื่นที่ Flow House Bangkok ถือว่าเป็นกิจกรรมในวันเด็กที่น่าสนใจและสะดวกมากเพราะอยู่ย่านใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท แถมการเตรียมตัวก็ง่ายแสนง่ายเหมือนคุณไปว่ายน้ำ ขอแค่มีชุดว่ายน้ำก็เพียงพอแล้ว

ที่ตั้ง

3. ลับสมองที่ Escape Room Bangkok

ตอนเด็ก ๆ หลายคนน่าจะเคยตื่นตาตื่นใจไปกับหนังสืบสวนและการไขปริศนาลึกลับ วันเด็กปีนี้ลองมาสวมบทบาทเป็นนักไขปริศนาในสถานการณ์จำลองที่ Escape Room Bangkok กันดูไหม?

Escape Room Bangkok เป็นเกมไขปริศนาที่ให้คุณเข้าไปแก้ปริศนาด้วยตัวคุณเองภายในเวลา 45 นาที ในห้องที่ตกแต่งด้วยฉากและพรอปสุดสมจริงชวนคุณอินไปกับสถานการณ์แบบสุด ๆ โดยมีปริศนาให้คุณแก้ถึง 6 ธีมด้วยกัน เช่น The Mummy Returns, Prison Break และ The Mysterious Room  เป็นต้น ซึ่งแต่ละธีมก็มีความยากแตกต่างกันด้วย

Escape Room Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ของ MBK Center หรือห้างมาบุญครอง โดยมีราคาอยู่ 550 บาท/เกม ซึ่งคุณสามารถลองเล่น Mini game ของปริศนาในแต่ละธีมได้ฟรีก่อนตัดสินใจที่เลือกเล่น แถมไม่ต้องเตรียมตัว แค่เตรียมสมองไปก็พอ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เห็นได้ไม่บ่อยในไทยและเป็นกิจกรรมที่คุณสามารถใช้เวลาร่วมกับครอบครัวได้

ที่ตั้ง

4. ไปเด้งดึ๋งกันที่ Bounce Thailand

Bounce Thailand อารีนาแห่งความสนุกด้วยแทรมโพลีนกว่าร้อยผืนที่จะชวนคุณมาด้งไปด้วยกัน ซึ่งพื้นที่ของ Bounce Thailand แบ่งออกเป็นหลายโซนเพื่อรองรับทุกความสนุกและช่วงวัย เช่น Free Jumping สำหรับมือใหม่ เล่นได้ทุกช่วงวัย Slam Dunk ที่จะให้คอบาสเกตบอลมากระดโดดแทรมโพลีนดังก์ลูกลงห่วงได้อย่างสะใจ หรือจะเป็น Kinder Gym คลาส Bounce สำหรับเด็ก 3–6 ขวบโดยเฉพาะ

การกระโดดแทรมโพลีนมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่าง ทั้งช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยเบิร์นพลังงาน และที่สำคัญคือความสนุกระหว่างเล่นที่ช่วยให้คุณลืมความกังวลใจไปเลย ส่วนการเตรียมตัว แนะนำว่าเป็นรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าออกกำลังกาย และชุดออกกำลังกายจะคล่องตัวที่สุด

ในวันเด็กนี้ ใครกำลังหากิจกรรมสนุก ๆ สามารถไป Bounce ที่ Bounce Thailand ชั้น 4 The EmQuartier ติด BTS พร้อมพงษ์ โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 390/490 บาทสำหรับผู้ใหญ่ 290/390 บาทสำหรับบัตรนักเรียน และ 200/390 บาทสำหรับเด็กที่ส่วนสูงไม่เกิน 110 เซนติเมตร โดยราคาแรกจะเป็นค่าบริการในวันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนถัดมาจะเป็นราคาสำหรับวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

และนี่คือ 4 กิจกรรมสนุกสำหรับวันเด็กที่ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็ก เป็นผู้ใหญ่ เป็นคนโสด หรือมีลูกแล้วก็สามารถไปสนุกกับกิจกรรมเหล่านี้ได้ ซึ่งนอกจากความสนุกและความผ่อนคลายแล้วยังช่วยพัฒนา EQ และสมรรถภาพร่างกายด้วย หรือถ้าวันเด็กนี้คุณไม่ว่างก็อย่าลืมหาเวลาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับกิจกรรมที่เราได้นำมาฝากกัน

ที่ตั้ง

ภาพปก1, ภาพปก2, ภาพปก3, ภาพปก4

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส