อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอฝีปากกล้าของเทสลาเข้าซื้อหุ้นของทวิตเตอร์ (Twitter) ล็อตใหญ่ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นถึง 9.2% ของบริษัทฯ ส่งผลให้มัสก์กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทวิตเตอร์ทันที

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงจาก The Securities and Exchange Commission 13G ว่าขณะนี้มัสก์ถือครองหุ้นของทวิตเตอร์จำนวน 73,486,938 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 9.2% ของบริษัทฯ และมีมูลค่ากว่า 2,890 ล้านดอลลาร์ (ราว 96,930 ล้านบาท) ตามราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ (1 เม.ย. 65) ที่ผ่านมา

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ออกมาวิจารณ์ทวิตเตอร์เรื่องการปิดกั้นเสรีภาพในการพูด เขากล่าวว่า “ทวิตเตอร์กำลังบ่อนทำลายประชาธิปไตย และเขาควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดี?”

การเข้าซื้อหุ้นล็อตใหญ่ครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นของทวิตเตอร์ในตลาดล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 25% ซึ่งแดน อีฟส์ (Dan Ives) นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีของ Wedbush กล่าวว่า ท่าทีที่แข็งกร้าวของ อีลอน มัสก์ อาจทำให้เกิดการพยายามซื้อหุ้นคืน ขณะเดียวกัน นี่ก็เป็นเรื่องที่ฟังดูสมเหตุสมผล เนื่องจากเดือนที่แล้ว มัสก์ประกาศว่าเขากำลังคิดที่จะสร้างโซเชียลมีเดียของตัวเอง

ที่มา : CNBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส