Tether Limited นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า Tether บริษัทในฮ่องกงเจ้าของ USDT เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่อัน หนึ่งของโลกได้เปิดตัว MXNT เหรียญ Stablecoin ใหม่ที่ตรึงมูลค่า 1 : 1 กับเปโซเม็กซิกัน ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ซื้อขายกันมากที่สุดในละตินอเมริกา โดยจะพร้อมใช้งานบนบล็อกเชนของ Ethereum, Tron และ Polygon เพื่อเจาะกลุ่มนักลงทุนในละตินอเมริกา

MXNT เป็น Stablecoin เหรียญที่ 4 ของ Tether ที่ปล่อยออกมาถัดจาก USDT เหรียญ Stablecoin ตรึงมูลค่ากับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ, EURT ตรึงมูลค่ากับเงินยูโรและ CNHT ตรึงมูลค่ากับเงินหยวนในตลาดนอกประเทศ ตามลำดับ ทั้งนี้การถือกำเนิดเหรียญ MXNT นั้นสืบเนื่องมาจากปีที่แล้วได้มีการใช้คริปโทในละตินอเมริกาเพิ่มขึ้น ดังนั้น Tether จึงปล่อย Stablecoin ออกมาเพื่อช่วยเก็บมูลค่าให้กับนักเทรดในตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะในเม็กซิโก

เมื่อไม่นานมานี้ USDT เหรียญ Stablecoin ของ Tether ที่ตรึงมูลค่ากับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้หลุดมูลค่าลงมาเล็กน้อย เนื่องจากมีการถอนเงินออกมาครั้งใหญ่ท่ามกลางความตื่นตระหนกต่อการล่มสลายของ UST ของ Terra ซึ่งเดือนที่ผ่านมา USDT มีอุปทานลดลง 15,000 ล้านโทเค็น และปัจจุบันเหลืออุปทานอยู่มากกว่า 77,000 ล้านโทเค็น แต่ทั้งนี้ Tether ได้โชว์ความแข็งแกร่งโดยบอกว่าพร้อมให้นักเทรดถอนเงินออกมาได้เสมอ

ที่มา : theblockcrypto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส