วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายชาญ บูลกุล กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ส่งหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ชี้แจงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

BROOK แจงละเอียด มีสินทรัพย์ดิจิทัลใน Zipmex จริง แต่ถอนคืนได้หมดแล้ว ยืนยันไม่ได้ลงทุน ZipUp-Celsius-Babel-3AC
ชาญ บูลกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

สืบเนื่องจากเหตุการณ์สำคัญล่าสุดที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนเกิดความสับสนและความไม่มั่นใจ บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังต่อไปนี้

ข้อมูล ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป และบริษัทย่อยของบริษัทฯ ชื่อ Brooker International Company Limited หรือ BICL นั้น มีสินทรัพย์รับฝากที่บัญชี Trade Account ที่ศูนย์รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท Zipmex (Thailand) เป็นเงินสดจำนวน 1,847,591.17 บาท และบิตคอยน์จำนวน 0.07989444 BTC คิดเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 1.9 ล้านบาท

ทั้งนี้ บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป และบริษัทย่อย ไม่มีการลงทุนใด ๆ ใน ZipUp Account ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งคำสั่งถอนเงินลงทุนดังกล่าวและได้รับเงินคืนเต็มจำนวนแล้ว ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Zipmex จึงไม่มีผลกระทบต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ยังชี้แจงว่า บริษัทฯ และบริษัทย่อย ไม่มีการลงทุนใด ๆ ใน Celsius Network,  Babel Finance, Three Arrows Capital (3AC), Voyager Digital และไม่เคยมีการลงทุนใด ๆ ก่อนหน้าใน UST หรือ LUNA Tokens อีกด้วย

ที่มา : ตลท.