ทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้เผยประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ที่สนใจทางด้านการเงินและการลงทุน จะสามารถดูราคาหุ้นและราคาคริปโทได้จากผลการค้นหาโดยใช้ปลั๊กอินจาก TradingView แพลตฟอร์มการสร้างกราฟ วิธีใช้ คือ ให้พิมพ์ $ ตามด้วยสัญลักษณ์ของหุ้น, กองทุนรวมดัชนี (ETF) หรือคริปโท เช่น $BTC ลงในช่องการค้นหา จากนั้นในผลลัพธ์การค้นหาจะแสดงกราฟราคาขึ้นมา และยังมีลิงก์ไปยังแพลตฟอร์ม Robinhood ให้ทำการซื้อขายได้อีกด้วย

นอกจากการค้นหาโดยตรงแล้ว เมื่อเราพิมพ์ทวีตแล้วใส่เครื่องหมายสัญลักษณ์การลงทุนลงไป ชุมชนในทวิตเตอร์จะสามารถคลิกตรงลิงก์ของสัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งจะเข้าสู่การค้นหาและแสดงผลลัพธ์ออกมาเป็นกราฟราคาได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้าจะมีการขยายให้ครอบคลุมทุกสัญลักษณ์ทางการเงินและการลงทุน

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของทวิตเตอร์เผยว่าสิ่งนี้คือหนึ่งในหลาย ๆ การปรับปรุงที่กำลังมาถึงในผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินของทวิตเตอร์ และเป็นผลงานที่ดีโดยทีมทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์เป็นโซเชียลมีเดียที่ได้เพิ่มคุณสมบัติเกี่ยวกับคริปโทในยุคของซีอีโอ แจ็ก ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ด้วยการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถให้ทิปหรือเงินตอบแทนเล็กน้อยแก่ครีเอเตอร์ได้ด้วยบิตคอยน์และอีทีเรียมโดยเริ่มมาตั้งแต่ กันยายน 2021

ส่วนมัสก์ซีอีโอปัจจุบันที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนคริปโทโดยให้เทสลาถือครองบิตคอยน์อยู่ในงบดุลด้วยมูลค่า 1,500 ล้านเหรียญ (52,251 ล้านบาท) และเขายังเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin ซึ่งเคยกล่าวว่าจะให้ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกมีตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย Dogecoin

ที่มา : finance.yahoo.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส