แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (Manchester City) หนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอล ถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎไฟแนนเชี่ยลแฟร์เพลย์มากกว่า 100 ครั้ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หากพิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริง โทษที่ร้ายแรงที่สุดอาจโดนตัดแต้มหรือขับพ้นลีก (ปรับตกชั้น) เลยทีเดียว ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันการแข่งขันทางสโมสรกำลังอยู่ในจุดที่จะสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยโดยมีแต้มห่างกับทีมอาเซนอลเพียง 5 คะแนนและอยู่ที่ 2 ของตารางในขณะนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 6 สมัยตั้งแต่ปี 2554 ถูกกล่าวหาว่าไม่เปิดเผยการจ่ายเงินตามสัญญาให้กับผู้จัดการทีมและนักเตะ และล้มเหลวในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สอบสวนของพรีเมียร์ลีก พรีเมียร์ลีกกล่าวว่าการละเมิดกฎถูกส่งไปยังคณะกรรมการอิสระและจะถูกพิจารณาในการพิจารณาคดีที่เป็นความลับตามกฎของลีก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของลีกปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำแถลงหรือคดีกับซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้ข้อกล่าวหาในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์โดยกล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจกับข้อกล่าวหาการละเมิดกฏไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์เหล่านี้ และทางทีมโต้แย้งว่าได้ร่วมมือกับผู้สืบสวนของพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มีการมอบเอกสารที่มีรายละเอียดจำนวนมากและพร้อมยินดีให้มีการตรวจสอบโดยคณะกรรมอิสระเพื่อพิจารณาอย่างเป็นกลาง

ที่มา The New York Time

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส