Sakura Exchange BitCoin (SEBC) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทในญี่ปุ่นที่ถูกซื้อกิจการโดยไบแนนซ์ (Binance) เมื่อเดือนพฤศจิกายนประกาศว่าจะยุติการให้บริการที่มีอยู่ทั้งหมดหลังจาก 31 พฤษภาคม จนกว่า Binance Japan จะเปิดให้บริการ ซึ่งมีเป้าหมายจะเริ่มหลังจากเดือนมิถุนายน เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบลูกค้าตามข้อกำหนดก่อนเข้าใช้บริการ

ปี 2018 ไบแนนซ์ได้ยกเลิกแผนสร้างฐานตลาดในญี่ปุ่น หลังจากถูกหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์แจ้งให้หยุดดำเนินการในญี่ปุ่นโดยไม่มีใบอนุญาต และ 3 ปีต่อมาก็ถูกแจ้งเตือนเรื่องเดิม ๆ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎการจดทะเบียน

เดือนตุลาคม 2022 ฟูมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้ประกาศนโยบายสนับสนุนเทคโนโลยีดิจิตอลโดยจะมีการลงทุนใน Metaverse, NFT และ WEB3 สรุปง่าย ๆ ว่ากฎระเบียบสำหรับตลาดคริปโทในญี่ปุ่นจะเปิดกว้างมากขึ้น ต่อมา 30 พฤศจิกายน ไบแนนซ์ได้ซื้อกิจการ Sakura เพื่อปูทางกลับเข้าสู่การให้บริการในญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น

Sakura แจ้งให้ผู้ใช้ถอนโทเค็นที่ถือครองอยู่ก่อนกำหนด มิฉะนั้นสินทรัพย์จะถูกแปลงไปเป็นเงินเยนตามราคาซื้อขาย ณ วันที่ 5 มิถุนายน ส่วนลูกค้าที่ต้องการใช้บริการกับทาง Binance Japan จะต้องสมัครเพื่อเปิดบัญชีใ่หม่และตรวจสอบตัวตนตามข้อกำหนด

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส