วันที่ 23 กรกฎาคม อีลอน มัสก์ เจ้าของ Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ทวีตประกาศว่ากำลังมุ่งหน้าสู่การรีแบรนด์ Twitter เป็น X จาก ‘x.com’ เว็บไซต์ที่มัสก์เป็นผู้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1999 และตอนนี้สามารถเข้าใช้งานบนเว็บผ่านโดเมน x.com ได้อีกช่องทางหนึ่ง นอกจากนี้มีชาวคริปโทได้เกาะกระแสปั๊มโทเคน X ออกมาและราคาก็ถูกดันเพิ่มขึ้น 1,400% ในช่วง 24 ชั่วโมง

X.com เป็นโดเมนใหม่ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์โซเชียลมีเดียยอดนิยม ส่วนโดเมนเก่า Twitter.com ก็ยังคงเข้าใช้งานได้เหมือนเดิม และโลโก้ของเว็บไซต์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่ที่โพรไฟล์บัญชีทวิตเตอร์ของมัสก์ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็น X ตามชื่อแบรนด์ใหม่ และมีการโพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่เป็นรูปนกแล้วหายไป จากนั้นก็มีรูปอักษรตัว X ปรากฏเด่นขึ้นมาแทน

ลินดา ยัคคาริโน (Linda Yaccarino) ซีอีโอของทวิตเตอร์ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกใบ้ว่าแพลตฟอร์มจะมีการรวมความสามารถของ AI เข้ามาด้วย ซึ่ง X จะทำงานโต้ตอบกับผู้ใช้ได้อย่างไม่จำกัด พร้อมเน้นในเรื่องของเสียง วิดีโอ การส่งข้อความ การชำระเงิน/ธนาคาร รวมทั้งการสร้างตลาดออนไลน์สำหรับเป็นแหล่งขายไอเดีย สินค้า บริการ และโอกาส (สร้างรายได้) ต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนโดย AI ซึ่งเป็นรูปแบบที่พึ่งเริ่มจินตนาการขึ้นมา

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส